Thuốc trừ cỏ cho ruộng mía ANSARON 500 SC 28/05/2018

Sản phẩm Ansaron 80WP dạng bột từ lâu đã được bà con nông dân tin tưởng sử dụng do hiệu quả trừ cỏ cao và an toàn cho cây trồng đáp ứng được yêu cầu của người trồng mía, khoai mì và cà phê.

Với mục đích đa dạng hóa sản phẩm đồng thời để phát huy hiệu lực trừ cỏ của hoạt chất diuron có trong sản phẩm Ansaron 80WP, trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất, Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn đã cho ra thị trường một sản phẩm trừ cỏ mới dạng huyền phù đó là Ansaron 500SC.

Ansaron 500SC có cùng tác động như Ansaron 80WP diệt được nhiều loại cỏ lá hẹp và lá rộng hàng niên mọc từ hạt như: mần trầu, cỏ túc, cỏ bông tua, đuôi chồn, dền gai, mần ri, sam, cháo, chác, mắc cỡ.. nhưng có ưu thế hơn là dễ bảo quản, dễ đo lường, an toàn cho người và cây trồng khi sử dụng. Sản phẩm được Cục Bảo vệ Thực vật xếp vào nhóm ít độc, thuốc thành phẩm nằm trong nhóm 5 GHS (nhóm 4 WHO).

Ansaron 500SC là thuốc trừ cỏ có tính lưu dẫn, diệt cỏ ở giai đoạn tiền nẩy mầm và hậu nẩy mầm sớm. Hoạt chất xâm nhập vào cây cỏ qua lá non, thân mầm và rễ . Ở liều lượng cao Ansaron có tác động như là thuốc trừ cỏ không chọn lọc, được sử dụng để trừ cỏ cho đất không canh tác.

Về liều lượng và cách sử dụng:

-Trừ cỏ cho cây mía: dùng liều lượng 2,5 – 3 lít/Ha pha với 400 lít nước hoặc pha 100-120 ml/bình 16 lít nước, phun 2,5 bình cho 1000 m2.. Phun sau khi đặt hom trồng đến 3 ngày sau hoặc sau khi làm đất 3-5 ngày cho mía để gốc vụ sau.

Để thuốc đạt hiệu quả diệt cỏ cao, bà con cần chú ý:

-Lắc đều chai thuốc trước khi pha thuốc vào bình. Pha xong cần dùng que khuấy cho nước thuốc tan đều trong bình. Phun đủ lượng nước và thuốc đã khuyến cáo.

-Nên phun trước khi cỏ mọc hoặc lúc cỏ còn nhỏ có 1 - 1,5lá. Tránh phun trực tiếp vào lá ngọn khi mía mới mọc.

-Đất phun thuốc cần có độ ẩm, nếu đất khô cần tưới cho ẩm trước khi phun thuốc.

-Không để ruộng phun thuốc bị đọng vũng, cần tháo khô chỗ bị đọng nước.

-Trước khi phun thuốc bà con cần đọc kỹ chỉ dẫn của nhà sản xuất có ghi trên bao bì sản phẩm. 

Thạc sĩ: Ký Văn Ngọt

 

Tin cùng loại

Lúa là cây trồng chính và quan trọng để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, một khi thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại thường bộc phát.

 Vào mùa khô nên phun định kỳ ( 7 đến 10 ngày một lần), một trong các loại thuốc sau :  (1) Saimida 100SL, (2)  Sec Saigon 10, 25EC, (3) Sairifos 585EC ( + Dầu SK Enspray 99EC) , (5) Rải Sargent 6GR, Diaphos 10GR (trừ rệp sáp gốc)...

Thời gian gần đây, rầy phấn trắng hại lúa xuất hiện và gây hại nhiều trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cữu Long, nhất là Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Xuất khẩu sầu riêng hiện là đề tài nổi bật trong các cuộc gặp gỡ của hầu hết các nhà nông trên cả nước. Bên cạnh đó, hiện tượng sượng múi sầu riêng cũng được các nhà nông quan tâm không kém. Vậy hãy tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân và các biện pháp khắc phục nó.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quý bà con nông dân trong việc chọn lựa sử dụng sản phẩm mới thay thế các sản phẩm trừ cỏ do độc hại cao đã bị loại khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở nước ta như thuốc chứa hoạt chất Glyphosate, Paraquat, 2,4 D

Phân bón lá TANO 601 của công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn được đánh giá như là 1 loại phân bón đa năng, vì có thể sử dụng được ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng, và cho hầu hết các loại cây trồng.

Chuột có mắt không tốt lắm, không nhìn thấy xa, không phân biệt được màu sắc, bù lại chuột có khả năng cảm nhận mùi, vị thức ăn rất tốt. Chuột rất thính tai, rất nhanh nhẹn, leo trèo, đào đất nhanh, bơi lội dễ dàng, chủ yếu phá hại về đêm.

Nấm hồng thường gây bệnh phổ biến trên các vườn cây cao su trong mùa mưa, nhất là trên các vườn cây từ 4-8 tuổi trở lên. Hiện nay, bị giá cao su chi phối, nên việc chăm sóc chỉ ở mức duy trì, làm cây suy yếu, vì vậy vào mùa mưa rất dễ bị nhiễm bệnh.

Dimenat 20 EC là thuốc trừ sâu dạng nhủ dầu (EC), thuộc nhóm lân hữu cơ (OP’s), tác động ức chế men Achetylcholinesterazase (AChE)

Cỏ dại ở đất trồng cạn đặc biệt là trên đất trồng mía, thường xuất hiện nhiều loại như mần trầu, lông, chỉ, lồng vực , túc, cháo, chác, mần ri, vòi voi, dền gai, cứt heo, mắc cở…, mỗi loại cỏ có cấu tạo hình thái, đặc điểm sinh trưởng, phát triển rất khác nhau.

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi