Tin Nông nghiệp: Bản tin ngắn rau quả thế giới 11/08/2021

 

BẢN TIN NGẮN RAU QUẢ THẾ GIỚI TUẦN LỄ TỪ 01-06/8/2021

Thực hiện: Đặng Phúc Nguyên – TTK VINAFRUIT

- Tiết kiệm chi phí xuất khẩu và kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm tươi sống của bạn với công nghệ Lytofresh (TAIWAN)

Lytone Enterprise, Inc. là nhà cung cấp của Đài Loan các công nghệ tiên tiến theo hướng dữ liệu và các dịch vụ hỗ trợ kinh nghiệm để kéo dài thời hạn sử dụng và cải thiện chất lượng của trái cây và rau tươi. Trong 27 năm qua, công ty đã đưa ra một loạt các giải pháp sau thu hoạch cho các loại sản phẩm tươi sống khác nhau bao gồm kiwi, xoài, ổi, táo, bơ, cam quýt, cà chua, v.v.

Các giải pháp của Lytone Enterprise hỗ trợ các nhà bán lẻ, nhà đóng gói và người trồng trọt từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời gia tăng giá trị cho các bên liên quan đồng thời giảm lãng phí thực phẩm toàn cầu và tiết kiệm tài nguyên của hành tinh chúng ta.

“Đối với các sản phẩm sau thu hoạch, chúng tôi cung cấp dòng AnsiP, Kadozan và Natacoat. Tất cả đều nhằm mục đích duy trì độ tươi và chất lượng của sản phẩm, do đó kéo dài thời hạn sử dụng bằng các phương thức hoạt động khác nhau. ”, Charlie Huang, Phó Giám đốc Kinh doanh

và Tiếp thị tại Lytone Enterprise giải thích.

Năm nay, Lytone đã giới thiệu loại phân bón lỏng mới Azolyte, giúp cải thiện sự phát triển và chất lượng cây trồng bằng cách cung cấp các nguyên tố vi lượng tự nhiên.

Lytone cam kết đầu tư vào các cải tiến an toàn và dễ sử dụng để cung cấp cho hàng nghìn khách hàng trên toàn thế giới công nghệ và dịch vụ vô song giúp cải thiện chất lượng sản phẩm tươi sống và giảm lãng phí thực phẩm. Gói công nghệ bao gồm các biện pháp chống hư hỏng, chín sớm và nhiễm mầm bệnh, còn được gọi là công nghệ Lytofresh.

“Nhà phân phối của chúng tôi từ Việt Nam xuất khẩu xoài sang Nga và nhờ công nghệ Lytofresh, tổng thời hạn sử dụng sản phẩm của anh ấy đã vượt qua 60 ngày. Tại Đài Loan, chúng tôi thậm chí đã tạo ra một sự thay đổi mô hình Logistics Hoa, chuyển từ đường hàng không sang đường biển bằng cách giúp các nhà sản xuất kéo dài thời hạn sử dụng hoa lan lên gấp đôi. Ngoài ra, chúng tôi đã giúp các nhà xuất khẩu dứa giảm chi phí thông qua việc chuyển từ vận tải hàng không sang vận chuyển đường biển bằng cách sử dụng LytoFresh. ”, Huang bình luận.

Hiện tại, Lytone Enterprise, Inc. đang nhắm mục tiêu đến các nhà phân phối trên toàn thế giới. Năm nay, họ tập trung vào New Zealand, Mỹ, Nam Mỹ và Canada.

Để biết thêm thông tin về Lytone Enterprise, Inc.,

Liên hệ: Charlie Huang + 886 968 301 747

Email: charlie.huang@lytone.com

 

Nhà phân phối của chúng tôi từ Việt Nam xuất khẩu xoài sang Nga và nhờ công nghệ Lytofresh, tổng thời hạn sử dụng sản phẩm của anh ấy đã vượt qua 60 ngày.

- Nhu cầu vận tải hàng không vượt qua mức trước khủng hoảng Đại dịch

Theo số liệu của IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế), nhu cầu vận tải hàng không tiếp tục xu hướng tăng trưởng mạnh, với mức tăng + 9,4% so với cùng kỳ năm 2019.

IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế) đã công bố dữ liệu vào tháng 5 năm 2021 cho các thị trường vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không toàn cầu. Nhu cầu toàn cầu, được tính bằng tấn hàng hóa (CTK / hàng hóa tấn-km) tăng 9,4% so với tháng 5 năm 2019.

Tổ chức so sánh kết quả hàng tháng của năm 2021 với kết quả của năm 2019, kỳ cuối cùng theo mô hình bình thường. Kết quả năm 2020 bị sai lệch do tác động của COVID.

Trong tháng 5 năm 2021, tốc độ tăng trưởng đã chậm lại một chút so với tháng 4, ghi nhận + 11,3% so với tháng 4 năm 2019.

IATA chỉ ra rằng khả năng cạnh tranh về chi phí của vận tải hàng không so với vận tải container đã được cải thiện. Trước khủng hoảng, giá cước vận tải hàng không bình quân cao gấp 12 lần so với vận tải đường biển. Vào tháng 5 năm 2021, nó chỉ đắt gấp 6 lần.

Willie Walsh, Giám đốc điều hành của IATA cho biết: “Việc cải thiện khả năng cạnh tranh đối với vận tải hàng hải sẽ tiếp tục mang lại lợi ích tích cực cho các hãng hàng không khi nhu cầu của hành khách gặp khó khăn với việc biên giới tiếp tục đóng cửa và hạn chế đi lại”.

Nguồn: iata.org

 
Với khả năng cạnh tranh được cải thiện so với vận tải biển, vận tải hàng không tiếp tục xu hướng tăng trưởng mạnh 

- Dự báo năm 2030: Bơ sẽ là trái cây nhiệt đới được buôn bán nhiều nhất và giá trị xuất khẩu đạt 8,3 tỷ USD

Theo báo cáo Triển vọng Nông nghiệp 2021-2030 do FAO công bố, đến năm 2030, bơ dự kiến ​​sẽ trở thành loại trái cây nhiệt đới được giao dịch nhiều nhất với sản lượng xuất khẩu 3,9 triệu tấn, vượt qua cả dứa và xoài về số lượng.

Sản xuất

Quả bơ có tốc độ tăng trưởng sản lượng nhanh nhất trong những năm gần đây. Đến năm 2030, sản lượng bơ thế giới dự kiến ​​đạt 12 triệu tấn, gấp hơn 3 lần so với năm 2010.

Hiện tại, 10 quốc gia sản xuất hàng đầu đại diện cho gần 80% sản lượng thế giới, nhưng các khu vực canh tác mới đang xuất hiện. Khoảng 74% sản lượng bơ sẽ tiếp tục đến từ Mỹ Latinh và Caribe, trong điều kiện trồng trọt thuận lợi.

Sản lượng của Mexico, nhà sản xuất và xuất khẩu lớn nhất thế giới, dự kiến ​​sẽ tăng 5,2% mỗi năm trong vòng 10 năm tới. Bất chấp sự cạnh tranh từ các nhà xuất khẩu mới nổi, Mexico dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng tỷ trọng xuất khẩu thế giới, đạt 63% vào năm 2030

Xuất khẩu

Đến năm 2030, bơ được kỳ vọng sẽ trở thành trái cây nhiệt đới được giao dịch nhiều nhất với 3,9 triệu tấn xuất khẩu, vượt qua cả dứa và xoài về số lượng. Tổng giá trị xuất khẩu bơ toàn cầu ước đạt 8,3 tỷ USD. Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu dự kiến ​​sẽ vẫn là nhà nhập khẩu bơ chính với lần lượt là 40% và 31% nhập khẩu thế giới vào năm 2030. Tuy nhiên, nhập khẩu dự kiến ​​cũng sẽ tăng ở nhiều nước khác, chẳng hạn như Trung Quốc và một số nước trong Trung đông.

Báo cáo Triển vọng Nông nghiệp 2021-2030 được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO).

Đọc toàn bộ báo cáo: http://www.fao.org/3/cb5332en/cb5332en.pdf

- Chuyến hàng đầu tiên của thanh long Ấn Độ đến Dubai

Lần đầu tiên, Ấn Độ xuất khẩu thanh long sang Dubai.Trái cây được trồng bởi hai nông dân từ huyện Sangli, chính quyền của Maharashtra. Tổng khối lượng xuất khẩu là 100 kg.

Loại trái cây đặc sản này được trồng chủ yếu ở Thái Lan, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Mỹ và việc sản xuất nó ở Ấn Độ bắt đầu vào đầu những năm 1990.

Theo Bộ Thương mại, trong những năm qua, việc trồng thanh long ngày càng tăng ở những nơi như Atpadi, Jath và Kadegaon. Ngày nay, sản xuất thanh long đang thay thế sản xuất mía và nho ở Sangli. Việc trồng loại quả này cần ít nước và có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau.

 

Năm nay, chính quyền bang Gujarat đã đổi tên thanh long thành Kamalam có nghĩa là “hoa sen” trong tiếng Phạn.

Nguồn: timesofindia.indiatimes.com, bbc.com

- Gã khổng lồ toàn cầu có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Philippines

Đặc biệt là việc mở rộng diện tích canh tác, một địa điểm đóng gói mới, sản phẩm mới và sản xuất nhiên liệu sinh học từ chất thải nông nghiệp.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông BusinessWorld, Christian Wiegele, chủ tịch toàn cầu của Dole Sunshine, cho biết công ty có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Philippines.

Không tiết lộ số liệu cụ thể, nhưng Christian Wiegele nói về việc tăng diện tích sản xuất nông nghiệp ở nước này. Đối với dứa và các sản phẩm khác mà công ty đã lựa chọn. Nhấn mạnh rằng phần lớn sản lượng tổng thể của công ty đến từ Philippines, đặc biệt là chuối và dứa để xuất khẩu sang các nước khác.

Các khoản đầu tư khác được đề cập bao gồm địa điểm đóng gói mới tiếp theo ở phía bắc Mindanao, sản xuất nhiên liệu sinh học từ chuối và dứa phế thải, trí tuệ nhân tạo và máy bay không người lái, và đào tạo nhân viên. Cũng như việc trồng các loại trái cây khác như đu đủ và bơ. Theo ông Wiegele, Dole canh tác nông sản của mình trên hơn 30.000 ha đất nông nghiệp ở các khu vực Davao, General Santos City, Bukidnon và Cagayan de Oro của Mindanao, và một trang trại nhỏ ở Luzon. Các thị trường xuất khẩu chính của các sản phẩm Dole tươi được trồng ở Philippines là Malaysia, Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nguồn: bworldonline.com

 

Các khoản đầu tư đáng kể do Dole lên kế hoạch, đặc biệt là việc mở rộng diện tích canh tác ở Philippines

- Sắp tới sẽ giảm thuế hải quan đối với việc nhập khẩu sản phẩm tươi sống vào Israel

Để giảm giá thành sản phẩm tươi sống, Chính phủ Israel đã công bố một kế hoạch sẽ nới lỏng các quy định và giảm thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu.

Sau khi các biện pháp được công bố nhằm sửa đổi chính sách nhập khẩu, chính phủ đã công bố kế hoạch giảm chi phí sản phẩm tươi sống và mở cửa cho lĩnh vực này cạnh tranh. Kế hoạch cung cấp việc nới lỏng các quy định về nhập khẩu trái cây và rau quả, bãi bỏ hoặc giảm thuế đối với nhiều sản phẩm tươi sống và áp dụng các tiêu chuẩn châu Âu.  

Sự nới lỏng này sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong nhập khẩu và sự phát triển của nhiều loại sản phẩm được cung cấp trong nước.

Tại Israel, giá trái cây và rau quả đã tăng hơn 80% trong những năm gần đây. Có lợi cho nông dân Israel, các rào cản nhập khẩu và chính sách hạn ngạch đã đẩy giá lên.

Kế hoạch này bao gồm một gói viện trợ cho nông dân, cả trực tiếp và gián tiếp, và dự kiến ​​sẽ tiết kiệm cho người tiêu dùng 2,7 tỷ ILS (820 triệu USD) mỗi năm, theo Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp. Nguồn: reuters.com

 

Các biện pháp mới này sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong nhập khẩu và sự phát triển của nhiều loại sản phẩm được cung cấp trong nước.

- Viễn ảnh tốt cho bơ đông lạnh từ Peru ở Nga

Bơ đông lạnh của Peru có cơ hội thương mại ở Nga. Điều này đã được báo cáo bởi Egorov Ramírez Hinojosa, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đại sứ quán Peru tại Nga, trong diễn đàn ảo “Hồ sơ thị trường bơ đông lạnh cho Nga và hạt Amazon cho Israel”.

Sự kiện được tổ chức nhờ một thỏa thuận được ký kết bởi Hiệp hội các nhà xuất khẩu (ADEX), Bộ Ngoại giao (RR.EE.) và Trung tâm Học thuật ADEX (Ceadex).

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao chỉ rõ rằng bơ đông lạnh chưa được ai bán và các nhà xuất khẩu của Peru có thể trở thành những người tiên phong trong lĩnh vực này.

Ông cũng nhấn mạnh rằng cho đến ngày 12 tháng 10 năm 2021, Nga dự kiến ​​sẽ cấp cho Peru mức thuế quan ưu đãi 6%, mức thuế này sẽ được sửa đổi theo Quyết định số 17 của Ủy ban Kinh tế Á-Âu. Lãnh thổ Peru sẽ không còn nằm trong Hệ thống Ưu đãi Thuế quan Thống nhất của Nga và sản phẩm đó sẽ chỉ được nhập cảnh bằng cách trả mức thuế Tối huệ quốc (8%).

Ramírez nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham gia các hội chợ Nga sẽ được tổ chức trực tiếp trong năm nay: Peterfood, World Food Moscow, Prodexpo và Interfood Saint Petersburg.

Ông nói thêm rằng điều quan trọng là phải định vị bơ Peru là một trong những loại có chất lượng cao và giá tốt nhất, để đạt được sự khác biệt rõ ràng với các đối thủ cạnh tranh: Israel, Colombia, Mexico và Nam Phi. Nguồn: agraria

 
Ramírez nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham gia các hội chợ Nga sẽ được tổ chức trực tiếp trong năm nay: Peterfood, World Food Moscow, Prodexpo và Interfood Saint Petersburg.

- Phiên bản thứ 2 của Hội nghị thượng đỉnh Logistics thực phẩm tươi sống

Là một phần của Sự hấp dẫn trái cây sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Logistics thực phẩm tươi vào ngày 6-7 tháng 10. Đại hội lần này sẽ đưa ra một tầm nhìn đầy đủ về thị trường các sản phẩm lạnh, đồng thời sẽ là cơ hội để khám phá cách các công ty chính trong lĩnh vực này đang đáp ứng những thách thức do hậu cần điện lạnh đặt ra như thế nào.

Phiên bản thứ 2 này sau một sự kiện trực tuyến đầu tiên. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để các chuyên gia gặp gỡ nhau và chia sẻ những ý tưởng và kiến ​​thức về hoạt động của chuỗi thực phẩm được kiểm soát nhiệt độ, một ngành thiết yếu cho nền kinh tế và xã hội.

Đại hội này được tổ chức bởi IFEMA MADRID và Alimarket. Các diễn giả hàng đầu sẽ tham dự hội nghị để chia sẻ kiến ​​thức của họ về các dự án mới. Họ sẽ giải thích cách lĩnh vực này đang “hướng tới một chuỗi cung ứng nhanh nhẹn và an toàn hơn”, đây là chủ đề được lựa chọn cho sự kiện. Sẽ có hai phiên buổi sáng từ 10:30 sáng đến 1:30 chiều, đưa ra các giải pháp thông qua 2 khái niệm khác nhau nhưng bổ sung cho nhau: một mặt là công nghệ và đổi mới, mặt khác là các quy trình và ý tưởng thiết kế mới.

Đăng ký trên: https://www.alimarket.es/encuentro/97/inscripir/fresh-food-logistics

 
Fresh Food Logistics, nền tảng triển lãm dành cho ngành quản lý chuỗi thực phẩm tươi sống, vận chuyển và quản lý chuỗi lạnh.

Nguồn: Hiệp Hội Rau quả Việt Nam VINAFRUIT

Tin cùng loại

Chỉ số gạo trắng Oryza (WRI), chỉ số bình quân gia quyền của báo giá xuất khẩu gạo trắng toàn cầu, kết thúc tuần ở mức 666 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn so với tuần trước, giảm 20 USD/tấn so với tháng trước và tăng 158 USD/tấn so với năm trước

Từ ngày 25/3/2024 đến 29/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE tăng và SICOM, MRE giảm. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 9/2024 là 2.170 USD/tấn, tăng 1,1%;

Trong các cuộc thảo luận gần đây tại Hồng Kông, đại diện thương mại Thái Lan Narumon Pinyosinwat và giám đốc điều hành của Tencent, cùng với đại biểu từ Shanghai East Best Ngoại thương (SEBFT), một nhà nhập khẩu sầu riêng nổi tiếng ở Trung Quốc, đã hoàn tất một thỏa thuận.

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Chỉ số gạo trắng Oryza (WRI), chỉ số bình quân gia quyền của báo giá xuất khẩu gạo trắng toàn cầu, kết thúc tuần ở mức 660 USD/tấn, giảm 6 USD/tấn so với tuần trước, giảm 16 USD/tấn so với tháng trước và tăng 147 USD/tấn so với năm trước

Hệ thống này gồm 3 tuyến trục dọc, 3 tuyến trục ngang, với chiều dài 554 km được đưa vào hoạt động sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt kinh tế - xã hội ở vùng đất rất giàu tiềm năng nông nghiệp này. Đường về miền Tây đã gần hơn .

Từ ngày 18/3/2024 đến 22/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM giảm và MRE tăng. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.166 USD/tấn, giảm 8,8%;

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt 1,63 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2023. Trong giai đoạn được xem xét, xuất khẩu rau quả đạt 4,21 tỷ USD, tăng 72,5% tương đương 1,77 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Sầu riêngMontong của Việt Nam đang vào cuối vụ, lượng đưa ra thị trường ít, trong khi chất lượng không còn tốt như trước. Kanyao của Việt Nam có mặt trên thị trường từ tháng 11 để chiếm lĩnh thị trường sầu riêng và mùa sản xuất kéo dài hơn hai tháng.

Từ ngày 04/3/2024 đến 08/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM tăng và MRE giảm. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.116 USD/tấn

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi