Tin Nông nghiệp: Bản tin ngắn rau quả thế giới 10/08/2021

  

BẢN TIN NGẮN RAU QUẢ THẾ GIỚI TUẦN LỄ TỪ 18/7-24/7/2021

Thực hiện: Đặng Phúc Nguyên – TTK VINAFRUIT

---o---

- Vương quốc Anh là thị trường đầy hứa hẹn cho rau quả Việt Nam

Với giá trị nhập khẩu rau quả hàng năm lên tới hơn 6 tỷ bảng Anh, Vương quốc Anh là một thị trường đầy hứa hẹn cho mặt hàng rau quả của Việt Nam. Đây là một trong những kết luận của hội thảo trên web do Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức. Hội thảo trên web thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản hai nước, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản trái cây của Việt Nam trực tiếp giới thiệu sản phẩm của mình với các nhà nhập khẩu Anh và đàm phán các thỏa thuận hợp tác.

Các sản phẩm của Việt Nam được giới thiệu tại hội thảo trên web bao gồm chuối, thanh long, xoài, bơ, dứa, ổi, vải, nhãn, mít, dừa, điều, v.v. Tại sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam đã được giới thiệu về thị trường Birmingham ở Midlands. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất châu Âu, cung cấp sản phẩm tươi sống và rau quả cho các khách sạn, nhà hàng, siêu thị, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và các nhà bán lẻ trên khắp Vương quốc Anh. Nguồn: en.vietnamplus.vn

- Hoa Kỳ vẫn còn nhiều dư địa lớn đối với trái cây đặc sản từ Việt Nam

Việt Nam đã chính thức được cấp phép xuất khẩu 6 loại trái cây tươi sang thị trường Hoa Kỳ, bao gồm xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa. Các loại trái cây khác cũng có thể được xuất khẩu dưới dạng đông lạnh hoặc chế biến, trong khi các cơ quan liên quan cũng đang tích cực đàm phán cấp phép bổ sung cho trái cây tươi của địa phương, trong đó bưởi da xanh sẽ là sản phẩm đầu tiên trong thời gian tới.

Theo thương vụ Việt Nam tại Mỹ, dư địa tăng trưởng về xuất khẩu rau quả sang thị trường khó tính này, phần lớn là do sự đa dạng hóa của hệ thống phân phối. Ngoài ra, còn có một cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài lớn với ba triệu người. Nguồn: english.vov.vn

- Hoa Kỳ và Việt Nam đạt được hiệp định tiền tệ

Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Ngân hàng Trung ương Việt Nam tuyên bố họ đã đạt được một thỏa thuận theo đó Việt Nam sẽ cho phép tiền tệ của mình linh hoạt hơn. Điều này sẽ làm giảm bớt tranh chấp mà Mỹ đã thảo luận về việc có nên áp đặt thuế quan đối với quốc gia châu Á này hay không.

Trong một thông cáo chung, Ngân hàng và Bộ Tài chính Hoa Kỳ tuyên bố: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam “sẽ tiếp tục cải thiện tính linh hoạt của tỷ giá hối đoái theo thời gian, cho phép đồng Việt Nam vận động phù hợp với giai đoạn phát triển của nền tài chính và nước ngoài- thị trường hối đoái và với các nền tảng kinh tế cơ bản, đồng thời duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô và tài chính-thị trường. ”

Ngân hàng Trung ương Việt Nam đã duy trì việc không sử dụng tỷ giá hối đoái để tạo lợi thế cạnh tranh không lành mạnh trong thương mại quốc tế.

Vào tháng 12, Bộ Tài chính của Trump đã gắn thẻ riêng cho Việt Nam, cùng với Thụy Sĩ, với nhãn thao túng tiền tệ. Sau đó, Kho bạc của Biden vào tháng 4 đã bỏ chỉ định này, ngay cả khi Việt Nam, Thụy Sĩ và Đài Loan đã đạt ngưỡng đối với nhãn này.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với giá trị các lô hàng tăng gấp đôi trong năm năm qua. Tuy nhiên, quốc gia Đông Nam Á đã chứng kiến ​​thâm hụt thương mại ngày càng lớn với Hoa Kỳ khiến nước này trở thành mục tiêu của Trump; năm nay nó có khoảng cách hàng hóa lớn nhất với Mỹ sau Trung Quốc và Mexico. Nguồn: bloombergquint.com

- Xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái

Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết tổng giá trị xuất nhập khẩu của Việt Nam tính đến ngày 15 tháng 6 năm 2021 đã đạt 288,68 tỷ đô la Mỹ. Đây là mức tăng 33%, tương đương 71,55 tỷ đô la, so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu của nước này đạt 143,36 tỷ USD, tăng 29,7% tương đương 32,79 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2020.

Nhập khẩu đạt 145,32 tỷ USD, tăng 36,4%, tương đương 38,76 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam trong giai đoạn này, với 20,3 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 15,4% trong tổng kim ngạch xuất khẩu 131 tỷ USD của Việt Nam.

Tại châu Á, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, tiếp theo là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong tổng doanh thu xuất khẩu của Việt Nam sang các nước châu Á là 62,57 tỷ đô la, Trung Quốc chiếm hơn 20 tỷ đô la.

Xuất khẩu nhiều sản phẩm rau quả của Việt Nam sang Trung Quốc tăng ấn tượng trong thời gian này. Cụ thể, xuất khẩu thanh long đạt gần 1,2 triệu tấn, tăng 138% so với cùng kỳ năm trước và bằng 62,18% kế hoạch cả năm 2021; xoài trên 468.000 tấn, tăng 156,87% so với cùng kỳ, vượt 12,33% kế hoạch năm 2021; dưa hấu trên 290.000 tấn, tăng 131,80% so với cùng kỳ, vượt 27% so với kế hoạch năm. Nguồn: vietnamnet.vn

- Nhiều bộ bắt tay tìm đầu ra cho hơn 50.000 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Nhãn lồng toàn tỉnh Hưng Yên năm nay cho thu hoạch sản lượng ước đạt 55.000 tấn, cao hơn năm 2020 khoảng 15-20%. Tuy nhiên, đầu ra gặp khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 15/7, “Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” đã được tổ chức với 72 điểm cầu. Theo báo cáo, năm 2021, sản lượng nhãn tại Hưng Yên đạt khoảng 55.000 tấn, cam 30.000 tấn, chuối 70.850 tấn…

 

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương phối hợp cùng các đơn vị liên quan tìm giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản bền vững. Ảnh: Báo Công Thương.

Theo đó, Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành và địa phương tập trung giải quyết các vấn đề về chính sách, tạo cơ chế thuận lợi cho phát triển thị trường và lưu thông hàng hóa; đồng thời, đồng hành cùng các địa phương đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản đến vụ ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế, lấy thị trường trong nước làm nền tảng.

Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ hợp tác chặt chẽ với đơn vị liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, chú trọng khai thác các nền tảng số để tiêu thụ nông sản trên thị trường trong nước; tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam trên khắp các thị trường quốc tế.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nhấn mạnh trong dài hạn, để triển khai những giải pháp có tính căn cơ, bền vững, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương định hướng chính sách, có cơ chế khuyến khích hình thành và nhân rộng mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ với căn cứ là nhu cầu của thị trường.

Ông Hồ Tỏa Cẩm, tham tán công sứ phụ trách kinh tế và thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, cho biết Việt Nam là quốc gia cung cấp lớn thứ 3 trái cây tươi cho thị trường Trung Quốc. Để các sản phẩm nông sản hiện diện nhiều hơn, ông Hồ Tỏa Cẩm đề xuất các đơn vị chức năng của Việt Nam và Trung Quốc tạo thuận lợi hơn nữa trong công tác thông quan cho hàng nông sản hai nước.

Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp uy tín của Trung Quốc đầu tư dự án chế biến nông sản tại các địa phương và Hưng Yên để nâng cao giá trị nông sản.

Trước các ý kiến đóng góp nhằm thúc đẩy tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên, khẳng định trong thời gian tới, Hưng Yên tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong sản xuất, phân phối, tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh, phục vụ tốt cho việc giao thương, tiêu thụ nhãn lồng và nông sản niên vụ 2021 và các niên vụ tiếp theo. Tuấn Hùng, theo Zing news

- Đường sắt chở hàng container từ VN sang châu Âu

Ngày 20/7, đoàn tàu đầu tiên vận chuyển container dệt may, da giày đã chạy thẳng từ Việt Nam sang Bỉ, mở tuyến vận tải mới đến châu Âu.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), tàu xuất phát từ ga Yên Viên, điểm đến là thành phố Liege (Bỉ), sau đó tiếp chuyển container bằng đường bộ đến nơi trả hàng là thành phố Rotterdam (Hà Lan). Tàu chở 23 container 40 feet với các hàng dệt may, da giày. Từ Việt Nam, đoàn tàu sẽ đến Trịnh Châu (Trung Quốc) và kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến đích.

Tổng thời gian hành trình khoảng 25-27 ngày.

 

Chuyến tàu đến Bỉ khởi hành ở ga Yên Viên

Đây là đoàn tàu container đầu tiên do Công ty Ratraco kết hợp với các doanh nghiệp vận chuyển, giao nhận các nước cung cấp chuỗi dịch vụ logistics cho khách hàng từ Việt Nam đến châu Âu.

Thời gian qua, đường sắt Việt Nam đã xúc tiến vận chuyển container đến Trung Quốc và quá cảnh đi Nga, các nước Trung Á. Ratraco và đối tác châu Âu bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến tàu đến châu Âu mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam.

Theo lãnh đạo VNR, với ưu thế kết nối đường sắt liên vận quốc tế, đường sắt còn có chi phí thấp, đúng giờ nên gần đây vận chuyến hàng hóa bằng đường sắt tăng trưởng mạnh, bù đắp cho kinh doanh vận tải hành khách giảm sút do ảnh hưởng dịch Covid-19. Theo vnexpress.net

- Các bao gói có thể phân hủy có thể cho phép thời gian bảo quản rau lâu hơn nhựa 

 

Hai nghiên cứu được đánh giá ngang hàng do TIPA ủy quyền dường như chỉ ra rằng bao bì có thể phân hủy có thể hiệu quả như nhựa thông thường, hoặc thậm chí tốt hơn nó về thời hạn sử dụng của sản phẩm tươi sống. Chuyên gia về bao bì có thể phân hủy cho biết các nhà khoa học tại Tổ chức Nghiên cứu Nông nghiệp (ARO), Viện Volcani (Israel), phát hiện bao bì có thể phân hủy cho phép thời hạn sử dụng của ớt chuông lên đến 21 ngày và dưa chuột lên đến 15 ngày. Đây là những con số tốt hơn so với nhựa thông thường.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dưa chuột và ớt chuông để kiểm tra sự khác biệt giữa bao bì có thể phân hủy và bao bì nhựa thông thường. Cả hai loại bao bì đều cho phép bảo quản ớt chuông trong bốn tuần và dưa chuột trong hai tuần trong tủ lạnh bảo quản tại nhà. Ngoài ra, các gói phân trộn có đục lỗ vi mô được thiết kế phù hợp đã kéo dài thời hạn sử dụng không làm lạnh của dưa chuột lên đến 15 ngày, so với không quá 10 ngày trong các gói nhựa thông thường.

Một ưu điểm khác của bao bì có thể phân hủy là ngăn ngừa sự ngưng tụ nước, khuyến khích sự thối rữa của các loại rau được bọc bằng nhựa thông thường. Các gói có thể phân hủy được sử dụng trong các nghiên cứu được mua từ TIPA Corp. Nguồn: packagingnews.co.uk

- Trung Quốc và ASEAN mở ra chương mới trong sự phát triển chung

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 thành viên và Trung Quốc đang kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ. Nhờ Hiệp định Thương mại Tự do Trung Quốc - ASEAN (CAFTA), nhiều mặt hàng từ các nước ASEAN đã vào thị trường Trung Quốc. Năm 2020, Trung Quốc và ASEAN lần đầu tiên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của nhau.

Kể từ khi quan hệ bắt đầu vào tháng 7 năm 1991, khối lượng thương mại song phương đã tăng từ dưới 8 tỷ đô la Mỹ lên hơn 680 tỷ đô la vào năm ngoái. Với nền tảng vững chắc như vậy, hai bên đã cam kết tăng cường hợp tác trong tất cả các lĩnh vực để mở ra một chương mới trong sự phát triển và thịnh vượng chung ASEAN-Trung Quốc.

Khu công nghiệp Rayong Thái-Trung ở tỉnh Rayong của Thái Lan là một công trình thu nhỏ và là thành quả của sự hợp tác đôi bên cùng có lợi. Được thành lập vào năm 2006 và hiện là trụ sở của 160 công ty ở nước ngoài, nhà máy tự hào có 40.000 công nhân địa phương, chủ yếu trong lĩnh vực ô tô, điện tử và máy móc.

Với hơn 650 triệu người tiêu dùng và là trung tâm chuỗi cung ứng cho các ngành công nghiệp lớn, ASEAN đang trở thành thị trường chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp Trung Quốc. Nguồn: english.cctv.com                                                                      

- Chúng tôi hy vọng rằng các nhà cung cấp ở nước ngoài sẽ tập trung vào tiềm năng thị trường khổng lồ ở phía Tây Nam của Trung Quốc"

Miền tây nam của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây và sự sẵn có của trái cây nội địa và nhập khẩu cao cấp ở miền tây Trung Quốc ngày càng đa dạng hơn mỗi năm. Guizhou Shou Yang Fruit là một trong những công ty trái cây lớn nhất ở phía tây nam Trung Quốc. Ông Yi Xianghui, người phát ngôn của công ty, gần đây đã nói về điều kiện hiện tại và những phát triển trong tương lai trên thị trường trái cây ở phía tây nam của Trung Quốc.

 

Guizhou Shou Yang Fruit đã hoạt động theo nguyên tắc mua trực tiếp từ vùng sản xuất kể từ khi công ty được thành lập. Công ty đã ký kết các thỏa thuận mua hàng với các nhà cung cấp quy mô lớn tại các vùng sản xuất trái cây của Thái Lan, Chile, Việt Nam, Australia, New Zealand và Peru. Khi được hỏi về lợi thế của việc mua hàng trực tiếp từ các khu vực sản xuất, ông Yi trả lời; "Mối quan hệ cá nhân với các nhà cung cấp cho phép chúng tôi kiểm soát tốt hơn chất lượng sản phẩm và độ tươi của sản phẩm. Ngoài ra, việc cắt bỏ những người trung gian có thể giúp chúng tôi giảm giá thành trái cây, giúp chúng tôi có lợi thế về giá trên thị trường. Tôi nghĩ rằng Thu mua trực tiếp từ vùng sản xuất sẽ trở thành xu hướng chính trong ngành trái cây, tất nhiên không phải công ty nào cũng có đủ năng lực để duy trì cách làm này. Phương thức này đòi hỏi nhiều năm học hỏi kiến ​​thức chuyên ngành, thiết lập kênh và thu thập kinh nghiệm. Chúng tôi bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc để từ từ xây dựng các kênh giữa chúng tôi và nhiều khu vực sản xuất khác nhau trên toàn cầu."

Shou Yang Fruit Group đã xây dựng 17 trung tâm bán buôn và có các điểm bán lẻ trên khắp cả nước. Khi được hỏi về thị trường có tiềm năng nhất, ông Yi trả lời: "Thị trường bán lẻ ở phía Tây Nam của Trung Quốc đang nhanh chóng mở rộng. Có sự hỗ trợ của quốc gia cho sự phát triển của phía Tây Trung Quốc. Và Quý Châu là một trọng điểm cho sự phát triển kinh tế của khu vực . Mức độ kinh tế của cư dân trong khu vực này tăng lên hàng năm. Nhiều người trẻ tuổi từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến trở lại khu vực này và mang theo các nguồn lực kinh tế và quan niệm tiêu dùng. Các sản phẩm phổ biến ở các thành phố hạng nhất là Ông Yi nói. "Đó là lý do tại sao chủng loại trái cây nội địa và nhập khẩu chất lượng cao ở khu vực này ngày càng phong phú hơn mỗi năm."

Shou Yang Fruit Group bán trái cây nhập khẩu và trái cây nội địa chất lượng cao. "Trong vài năm gần đây, nhu cầu thị trường về trái cây chất lượng cao đã tăng mạnh hơn ở phía tây nam của Trung Quốc. Đây không chỉ là về chất lượng của trái cây, mà còn thể hiện ở cách trái cây được đóng gói. tốt, "ông Yi nói.

"Tuy nhiên, có một số vấn đề với việc bảo vệ bản quyền của các nhãn hiệu nổi tiếng. Điều này đặc biệt khó khăn đối với các sản phẩm được mua trực tiếp từ các đồn điền quy mô lớn. Một số thương nhân tham nhũng sao chép bao bì nhưng cung cấp trái cây kém chất lượng, và do đó đánh lừa người tiêu dùng. Vì nghĩ rằng họ đã mua trái cây thương hiệu chất lượng cao. Những sản phẩm nhái này không thể so sánh với hàng thật về bao bì cũng như chất lượng sản phẩm. "

 

Shou Yang Fruit tích cực tham gia sáng kiến ​​"một vành đai, một con đường". Công ty thu mua các loại trái cây đặc trưng của Đông Nam Á như sầu riêng, nhãn, măng cụt, bưởi, dừa xiêm xanh và thanh long để nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Ông Yi cũng chia sẻ quan điểm về trái cây nội chất lượng cao. Ông Yi giải thích: “Thị trường trái cây trong nước phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây. Người tiêu dùng vốn chỉ mua trái cây chất lượng cao đã dần chuyển sự chú ý từ trái cây nhập khẩu sang các thương hiệu trái cây cao cấp trong nước”.

"Mỗi sản phẩm trái cây đều đến giai đoạn mà doanh số bán hàng sụt giảm. Chúng tôi chỉ cần tiếp tục di chuyển và tìm kiếm những sản phẩm mới, tươi mới. Lấy ví dụ như dưa hấu 8424, giống sản phẩm này nổi tiếng với chất lượng sản phẩm cao và hàm lượng đường cao, nhưng dưa Vỏ cực kỳ giòn và nứt khi va chạm nhẹ. Người nông dân đã tiếp tục cải tiến giống dưa này và bây giờ vỏ dưa cứng hơn nhiều và hương vị cũng ngon hơn. Việc vận chuyển những quả dưa này hiện nay thuận tiện hơn rất nhiều. Dưa hấu 8424 cải tiến mang lại chất lượng tốt hơn Chất lượng sản phẩm của trái cây trong nước thực sự đã được cải thiện rất nhiều trong vài năm trở lại đây."

 

Guizhou Shou Yang Fruit Group được thành lập vào năm 2013. Đây là công ty chuyên thu mua, bán buôn và bán lẻ trái cây. Tập đoàn có văn phòng chi nhánh tại Quảng Châu, Thái Lan và Việt Nam. Shou Yang Fruit Group cũng thành lập bộ phận thương mại quốc tế. Công ty bán nhiều loại trái cây chất lượng cao từ các nhà cung cấp trong và ngoài nước.

Shou Yang Fruit Group sẽ tham gia Triển lãm Trái cây Quốc tế Thượng Hải từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 8. Công ty có thể được tìm thấy tại gian hàng G3-3. "Chúng tôi là một công ty trẻ, có trụ sở tại miền Tây Trung Quốc, nhưng đang hướng ra thế giới. Chúng tôi hy vọng sử dụng cơ hội này tại Thượng Hải để làm cho khách hàng trong nước hiểu rằng tiềm năng thị trường khổng lồ không chỉ giới hạn ở các thành phố hạng nhất như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, và Thâm Quyến, nhưng thị trường ở phía Tây Trung Quốc cũng đang nhanh chóng mở rộng. Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các khách hàng từ Trung Quốc và nước ngoài đến khám phá tiềm năng của phía Tây Trung Quốc với chúng tôi. "

Thông tin liên hệ thêm: Guizhou Shou Yang Company Management Co., Ltd.

Mr. Yi Xianghui

E-mail: shouyangfruit@vip.163.com 

Tel.: 0851-84812066  

Shanghai International Fruit Expo

Register: https://presys.fruitexpo.cn/reg/fruit21/registercn/login 

E-mail: everflourish@fruitexpo.cn 

- "Mục đích của chúng tôi là mang trái cây Hồ Nam của địa phương ra thế giới"

Hồ Nam là thị trường quan trọng nhất của Fruit Mate, và tỉnh này là một trong những nhà sản xuất trái cây lớn nhất ở Trung Quốc. Nông dân Hồ Nam sản xuất quýt nobis, cam rốn, cam đường và các giống cây ăn quả đặc trưng khác của địa phương. Các giống cây ăn quả này bán rất chạy trên thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài ra, khi mức sống của người tiêu dùng Trung Quốc được cải thiện, nhu cầu của họ đối với trái cây nhập khẩu chất lượng cao ngày càng tăng. Doanh số bán trái cây nhập khẩu hàng năm tăng lên hàng năm. Fruit Mate là nhà cung cấp dịch vụ ngành trái cây chuyên quản lý các sản phẩm trái cây và thiết lập hệ thống chuỗi cung ứng vững chắc. Ông Wang, người phát ngôn của công ty, gần đây đã nói về các chi tiết cụ thể của thị trường trái cây Hồ Nam và cũng chia sẻ quan điểm của mình về các khái niệm kinh doanh trong ngành trái cây.

 

Ông Wang nói: “Người tiêu dùng ở Hồ Nam có hai đặc điểm quan trọng. "Thứ nhất, họ là những người tiên phong với sự can đảm và thích nếm thử các loại thực phẩm tươi mới. Và các loại trái cây mới nhập về luôn được chào đón nhiệt tình ngay lập tức. Thứ hai, họ thích hương vị nặng. Lấy sầu riêng và mít làm ví dụ, mặc dù hương vị của chúng rất mạnh và không dễ dàng được chấp nhận bởi hầu hết mọi người, ở Hồ Nam những loại trái cây này được chào đón với vòng tay rộng mở."

Khi được hỏi về loại trái cây nhập khẩu phổ biến nhất tại thị trường Hồ Nam, ông Wang trả lời: "Trái cây nhiệt đới từ Đông Nam Á không dễ bị thay thế bởi trái cây từ những khu vực thiếu điều kiện địa lý và khí tượng độc đáo của Đông Nam Á. Đó là lý do tại sao Trái cây Đông Nam Á luôn luôn bán chạy ử thị trường TQ. Tất nhiên, có một số nước phương Tây có mùa vụ sản xuất ngược lại với mùa vụ sản xuất của Trung Quốc, và đôi khi chất lượng sản phẩm của họ chỉ đơn giản là vượt trội hơn. Ví dụ như cherry Nam Mỹ và kiwi New Zealand. Thị trường Trung Quốc vẫn còn tiềm năng nhập khẩu rất lớn, bao gồm các loại trái cây phổ biến của Đông Nam Á cũng như cherry Nam Mỹ và kiwi Zespri từ New Zealand, nổi bật về thương hiệu và chất lượng sản phẩm."

 

Fruit Mate đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Pagoda.com vào tháng 8 năm ngoái. Ông Wang nói về sự hợp tác gần đây: "Pagoda hoạt động theo các nguyên tắc quản lý tiên tiến nhất trong ngành bán lẻ trái cây, và chúng tôi sở hữu nguồn lực chuỗi cung ứng vượt trội. Hai công ty do đó bổ sung rất tốt cho nhau, đó là lý do chúng tôi đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược vào tháng 8 năm ngoái. Việc hợp tác này đã dẫn đến những trao đổi sáng tạo, thúc đẩy thêm những bước phát triển mới trong ngành. Ngoài ra, chúng tôi đang thực hiện đúng tiến độ với kế hoạch hiện thực hóa một nghìn cửa hàng tại thị trường Hồ Nam. Đồng thời, chúng tôi đang tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ về việc xuất khẩu các sản phẩm của Hồ Nam ra ngoài biên giới Hồ Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp cho thị trường Trung Quốc và thế giới các sản phẩm địa phương, chất lượng hàng đầu của Hồ Nam. Sản phẩm của chúng tôi có mặt trên khắp cả nước thông qua cửa hàng trực tuyến trên Pagoda.com"

Người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến trái cây nội địa chất lượng hàng đầu trong thời kỳ đại dịch. Sự gia tăng đột biến của trái cây cao cấp trong nước cũng làm tăng cạnh tranh thị trường.

Theo ông Wang: “Sau sự phát triển mạnh mẽ của các nguồn nông nghiệp và phương thức sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc, các sản phẩm trái cây Trung Quốc đa dạng, trình độ công nghệ trồng trọt được cải thiện và có những bước tiến đáng kể trong các lĩnh vực nâng cao sản lượng và xây dựng thương hiệu. Trong khi tiếp tục quản lý trái cây nhập khẩu, chúng tôi cũng tập trung xây dựng thương hiệu trên thị trường trái cây nội địa. Trong vài năm gần đây, chúng tôi đã đăng ký và quản lý thành công Trang viên Con đường tơ lụa của riêng mình và các thương hiệu khác. Và chúng tôi cũng đã lấy những loại trái cây nổi tiếng ở tỉnh của họ, chẳng hạn như táo Qingtai, cam Highland Prince và cam Shijian, và biến chúng thành thương hiệu chuẩn cho khu vực của họ. Đồng thời, chúng tôi cũng phát triển mối quan hệ kinh doanh ổn định với các thương hiệu quốc gia như Jinjin và Qifeng."

 

"Đối với xu hướng xây dựng thương hiệu trong ngành trái cây Trung Quốc, lợi thế của chúng tôi là quy trình mà chúng tôi đã phát triển từ rất sớm trong sự nghiệp của mình. Chúng tôi có một đội ngũ trưởng thành, các kênh phát triển tốt và hệ thống dịch vụ được chuẩn bị hoàn hảo. Chúng tôi cũng có các phương pháp thành công có thể được nhân bản, vì vậy chúng tôi sẽ luôn tìm cách cải tiến. Bước tiếp theo của chúng tôi là dễ dàng tiến vào trung tâm các thị trường Trường Sa, Gia Hưng và Quảng Châu, để chúng tôi có thể kết nối các kênh bán lẻ và cung cấp sản phẩm của mình. Những các thị trường này có vị trí lý tưởng làm điểm phân phối cho miền trung Trung Quốc, miền đông Trung Quốc và miền nam Trung Quốc. Một khi chúng tôi đã tạo dựng được chỗ đứng ở những thị trường này, chúng tôi sẽ có thể mở rộng hơn nữa ở những khu vực này

"Chúng tôi đã chọn thương hiệu người bạn đời vì chúng tôi coi trái cây là người bạn đồng hành hoàn hảo cho một cuộc sống khỏe mạnh và chúng tôi hy vọng sẽ phát triển mối quan hệ thân thiện với tất cả mọi người trong ngành trái cây, bất kể gần hay xa."

Fruit Mate sẽ tham gia Hội chợ triển lãm trái cây quốc tế Thượng Hải từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 8. Fruit Mate nhiệt liệt chào đón tất cả các khách tham quan có mặt tại sảnh E5 tại gian hàng E2-2. "Chúng tôi là nhà cung cấp nhưng cũng là nhà bán lẻ và chúng tôi cung cấp dịch vụ cho các công ty khác trong ngành trái cây. Đó là lý do tại sao hội chợ này là một sự kiện quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu và tìm được nhiều đối tác bán lẻ chiến lược hơn nữa. Liệu họ là nhà cung cấp trái cây nhập khẩu hoặc sản phẩm địa phương, nhà bán lẻ hoặc nhà quản lý chuỗi cung ứng, chúng tôi nhiệt liệt chào đón tất cả! Chúng tôi hy vọng sẽ tận dụng tất cả các cơ hội mà hội chợ này mang lại! "

Thông tin liên hệ: Mr. Wang Fuhua

Fruit Mate

Tel.: +86 13507489999 - E-mail: gzy102@fruitmate1997.com 

- Nhu cầu của người tiêu dùng đối với trái bơ ăn liền đang tăng nhanh ở các thành phố hạng hai và hạng ba của Trung Quốc: Trái Bơ, được mệnh danh là siêu trái cây, ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với người tiêu dùng Trung Quốc trong những năm gần đây. Nhu cầu thị trường tăng mạnh hàng năm và ngày càng nhiều quốc gia được phép xuất khẩu bơ sang Trung Quốc.

Mr. AVOCADO (Ông Bơ) là đơn vị chuyên cung cấp trái bơ. Công ty này tập trung vào hiện đại hóa và các phương pháp chế biến sau thu hoạch dựa trên khoa học để tạo nền tảng vững chắc cho thị trường bơ đang mở rộng nhanh chóng ở Trung Quốc. Đây là thời kỳ đỉnh cao đối với ông Avocado và bà Liu Mosu, người phát ngôn của nhà nhập khẩu bơ chuyên biệt Mr. Avocado, gần đây đã nói về điều kiện hiện tại trên thị trường bơ Trung Quốc.

 

Trái bơ rất giàu chất dinh dưỡng. Ở Trung Quốc, chúng được biết đến như một loại siêu trái cây và có thể ăn tươi, nhưng các ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cũng đã phát triển một loạt các sản phẩm làm từ bơ khác. Ví dụ, chúng có thể được sử dụng trong món salad, nhưng cũng có bánh bơ và đồ uống từ bơ. Ngày càng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc biết đến và yêu thích bơ.

Nhập khẩu bơ chất lượng hàng đầu từ các khu vực sản xuất trên toàn cầu để đảm bảo nguồn cung ổn định quanh năm cho thị trường Trung Quốc

"Một vài năm trước, bơ nhập khẩu chỉ được bán ở các thành phố cấp một, nhưng hiện nay nhu cầu ở các thành phố cấp hai và cấp ba đang tăng nhanh. Lấy công ty của chúng tôi làm ví dụ, năm ngoái doanh số bán hàng của chúng tôi đã tăng gần 65%. "Và doanh số bán hàng trong nửa đầu năm nay đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái", bà Liu cho biết.

"Thị trường Trung Quốc có tiềm năng rất lớn, vì vậy các khu vực sản xuất trên khắp thế giới tìm cách xin phép xuất khẩu trái bơ sang Trung Quốc. Ông Avocado ủng hộ việc nhập khẩu bơ từ khắp nơi trên thế giới, nhưng cũng làm việc chăm chỉ để duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất."

Hiện tại, Mr. Avocado chủ yếu nhập bơ từ Mexico, Peru và Chile. Công ty cũng khám phá các khu vực sản xuất bơ khác và đã nhận được những container vận chuyển bơ đầu tiên từ Colombia và California.

"Chúng tôi hy vọng sẽ nhập khẩu từ nhiều khu vực sản xuất hơn nữa để cung cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc trải nghiệm tiêu dùng phong phú, đồng thời đảm bảo nguồn cung bơ chất lượng hàng đầu ổn định quanh năm cho thị trường Trung Quốc."

 

Mr AVOCADO “Ông Avocado tham gia Triển lãm Trái cây Quốc tế Thượng Hải diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 8. Quý khách có thể tìm thấy gian hàng của công ty tại sảnh E4, gian E1-3. Khi được hỏi về kỳ vọng của mình đối với hội chợ này, bà Liu trả lời: "Chúng tôi hy vọng sử dụng nền tảng này để kết nối với nhiều nhà cung cấp hơn nữa và thúc đẩy khái niệm về bơ ăn ngay tại thị trường nội địa." Thông tin để liên hệ:

Ms. Duan

Mr. Avocado

E-mail: info@mr-avocado.com  

Shanghai International Fruit Expo

Registration: https://presys.fruitexpo.cn/reg/fruit21/registercn/login 

E-mail: everflourish@fruitexpo.cn 

- Sản lượng tăng giúp giảm bớt tình trạng thiếu container ở Trung Quốc

Tại Trung Quốc, theo Bộ Giao thông Vận tải, tình trạng thiếu container rỗng ngày càng bớt trầm trọng nhờ các nhà sản xuất đã tăng năng lực sản xuất.

Tại một cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Zhao Chongjiu cho biết năng lực sản xuất hàng tháng của các nhà sản xuất container Trung Quốc hiện đã đạt 500.000 TEU (đơn vị tương đương TEU-20 feet).

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để tăng năng lực vận tải từ Trung Quốc đại lục, cải thiện hiệu quả luân chuyển container và đảm bảo rằng chuỗi hậu cần lgistics quốc tế ổn định và linh hoạt.

Do dịch bệnh bùng phát, công suất hoạt động tại các cảng đã giảm và khiến các container rỗng trở lại Trung Quốc khó khăn. Ngoài ra, các yếu tố khác như kênh đào Suez bị tắc nghẽn đã ảnh hưởng đến năng lực vận tải trên các tuyến đường biển chính. Nhưng sự phục hồi kinh tế đã khiến nhu cầu container xuất khẩu tăng lên.

Năm ngoái, các cảng của Trung Quốc đã xử lý 14,55 tỷ tấn hàng hóa và 260 triệu TEU (hai mươi foot TEU), xếp thứ nhất trên thế giới.Nguồn: chinadaily.com.cn

- "Xuất khẩu gừng của Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi giá gừng Brazil và Thái Lan thấp"

Chi phí vận chuyển tăng và đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá đều có tác động đến điều kiện xuất khẩu của nhiều mặt hàng nông sản Trung Quốc. Trong vài tuần gần đây, giá gừng Trung Quốc đã giảm. Ông Wang Junjie, Giám đốc kinh doanh tại Jining Shangzhuo Food Co., Ltd., gần đây đã nói về điều kiện hiện tại trên thị trường xuất khẩu gừng.

"Giá gừng Trung Quốc có xu hướng giảm trong hai tuần qua. Giá FOB hiện tại của gừng vận chuyển từ Thanh Đảo đến Rotterdam vào khoảng 1.260 USD / tấn. Mặc dù giá đang giảm nhưng người mua ở nước ngoài vẫn không tích cực đặt hàng "Ngoài một số nhu cầu ở Trung Đông, có rất ít đáp ứng từ châu Âu và Bắc Mỹ", quản lý Wang cho biết.

 

"Nguyên nhân chính của tình trạng này là do chi phí vận chuyển tăng cao. Phí container Maersk tăng 3.000 USD. Và nhiều cảng trên thế giới gặp phải tình trạng tồn đọng làm tăng thêm sự bất ổn trong ngành này. Các container vận chuyển thường đến muộn, đôi khi nhiều Trong vòng 10-15 ngày. Và thiếu lao động. Tất cả những yếu tố này làm chậm quá trình vận chuyển của sản phẩm, gây ra tình trạng tồn đọng và gia tăng sự chậm trễ ", quản lý Wang cho biết. “Ngoài ra, giá gừng Brazil và Thái Lan mùa này rất thấp, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị thế cạnh tranh trên thị trường của gừng Trung Quốc”.

Thông tin liên hệ: Mr. Wang Junjie

Jining Shangzhuo Food Co., Ltd.

WhatsApp: +8613213293300 

WhatsApp: +8617362151011 

Website: www.shangzhuofood.com 

E-mail: wangjunjie@shangzhuofood.com 

- Thị trường chuối nhập khẩu Trung Quốc tiếp tục giảm

Chỉ số giá chuối mới nhất đã được Cơ quan Thông tin Kinh tế Trung Quốc công bố gần đây. Báo cáo cho thấy giá bán tại trang trại tại các khu vực sản xuất trong nước đã tăng trong tháng trước, giá bán buôn tại các điểm tiêu thụ và giá chuối nhập khẩu giảm so với tháng trước, và giá chuối hoàng đế tại trang trại vẫn giữ nguyên.

Các nhà phân tích của Tân Hoa Xã chỉ ra rằng nguồn cung tại các khu vực sản xuất địa phương nhìn chung đang giảm. Các lô hàng từ Hải Nam đang giảm và chỉ còn lại những nguồn cung cấp lẻ tẻ ở Vân Nam. Các sản phẩm từ Quảng Đông và Quảng Tây hiện đang được tung ra thị trường nhưng nhìn chung, các khu vực sản xuất đang vận chuyển số lượng hạn chế và thị trường đang có xu hướng tăng.

Tại các chợ đầu mối ở các điểm bán hàng, hiện có lượng lớn trái cây tươi theo mùa trên thị trường nên chuối bán không được tốt và giá nhìn chung đang giảm. Thị trường chuối nhập khẩu liên tục giảm do nhu cầu tiêu thụ của thị trường ngày càng giảm. Hiện đang là mùa chuối Việt Nam trái vụ, chuối Philippines rớt giá. Đối với chuối hoàng đế, nhu cầu của người tiêu dùng giảm và thời tiết nắng nóng tại các vùng sản xuất dẫn đến chất lượng giảm. Do đó, giá bán tại trang trại đang ở mức thấp nhất trong 5 năm qua. Nguồn: Tân Hoa Xã

- Nhập khẩu của Trung Quốc đối với các sản phẩm của Mỹ đã tăng 120,8% cho đến nay trong năm nay

Trong sáu tháng đầu năm 2021, Trung Quốc và Hoa Kỳ đạt tổng kim ngạch thương mại song phương trị giá 2,21 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc xuất khẩu sản phẩm trị giá 1,64 nghìn tỷ nhân dân tệ sang Hoa Kỳ, tăng 31,7%, đồng thời nhập khẩu 570,65 tỷ nhân dân tệ các sản phẩm, tăng 43,9%. Trong số các mặt hàng nhập khẩu, giá trị sản phẩm cơ điện đạt 238,86 tỷ NDT, tăng 13,4%; giá trị nhập khẩu nông sản là 136,01 tỷ nhân dân tệ, tăng 120,8%. Số liệu do Li Kuiwen, người phát ngôn của Tổng cục Hải quan công bố vào ngày 13/7. Nguồn: International Finance

- Các nhà sản xuất sầu riêng Thái Lan yêu cầu liên kết đường sắt với Trung Quốc để thu lợi nhuận từ nhu cầu tăng cao

 

Hiệp hội Sầu riêng Thái Lan đã thúc giục chính phủ giảm bớt nút thắt đang cản trở xuất khẩu sầu riêng bằng cách kết nối mạng lưới đường sắt của Thái Lan với tuyến đường sắt Lào-Trung. Dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2024, tuyến đường sắt Lào-Trung cung cấp một tuyến đường tiềm năng cho các chuyến hàng sầu riêng đến Trung Quốc, nơi nhu cầu đối với trái cây Thái Lan đang tăng cao.Tuy nhiên, Chủ tịch hiệp hội Phanusak Saiphanich cho biết hiện chưa có kết nối nào giữa mạng lưới đường sắt Thái Lan và tuyến Lào - Trung. Ông thúc giục chính phủ đạt được thỏa thuận với Lào về việc kết nối các tuyến đường sắt.

Thái Lan hiện đang vận chuyển sầu riêng đến Trung Quốc qua đường biển và đường bộ. Việc vận chuyển bằng tàu sẽ mất nhiều thời gian hơn và khiến các sản phẩm có nhiều nguy cơ bị hư hỏng hơn. Tuy nhiên, tàu là phương thức vận chuyển rẻ hơn so với xe tải. Hiệp hội cho biết, mặc dù sản xuất ra số lượng lớn nhưng các nhà sản xuất sầu riêng Thái Lan vẫn đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với loại trái cây này. Nguồn: nationthailand.co

- Xoài sắp có mặt trên các kệ hàng của Úc trong năm nay

 

Xoài sẽ lên kệ tại Úc vào đầu năm nay. Điều kiện trồng trọt tốt ở các vùng phía bắc của Úc có nghĩa là số lượng lớn xoài Kensington Pride cao cấp có thể xuất hiện trước kế hoạch vài tháng.

Moustapha Obeid từ Aussie Roma Fresh nói với 9news.com.au: “Họ đã xuất hiện được vài tuần rồi, thời tiết ấm lên ở phía bắc, khiến hoa nở sớm hơn và họ đến sớm hơn một chút”.

Xoài Kensington Pride sẽ đến Sydney vào đầu năm nay sau khi điều kiện ấm áp ở Queensland. Trong tuần này, xoài đang được thu hoạch và đóng vào thùng sẵn sàng để gửi đến Sydney.

- Bộ Campuchia khuyến khích đầu tư để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu xoài

Chính phủ Campuchia đang khuyến khích đầu tư nhiều hơn vào nông nghiệp khi nhu cầu về xoài của Vương quốc này tăng lên. Theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, xuất khẩu sang 8 thị trường nước ngoài tiếp tục tăng mạnh, từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Thái Lan, Mỹ, Việt Nam và Anh. Campuchia đã xuất khẩu hơn 12.700 tấn xoài trong nửa đầu năm, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020. Trung Quốc đã mua 82% xoài, trong đó Thái Lan, Philippines và Nhật Bản lần lượt là ba thị trường lớn nhất tiếp theo.

Thỏa thuận thương mại tự do Campuchia-Trung Quốc được ký kết vào năm ngoái đã góp phần giúp Vương quốc này vận chuyển xoài trực tiếp sang Trung Quốc vào tháng Năm. Trung Quốc chỉ chấp thuận xuất khẩu xoài và chuối vì các quy định nghiêm ngặt về vệ sinh đối với sản phẩm tươi sống. Campuchia từng vận chuyển trái cây sang Việt Nam để chế biến nhưng hiện đã có đơn vị khử trùng bằng hơi nước của riêng mình. Chính phủ hy vọng việc nâng cấp các cơ sở chế biến sẽ cho phép họ xuất khẩu trực tiếp nhiều loại sản phẩm hơn sang Trung Quốc.

Nguồn: khmertimeskh.com

- Giá thu mua sầu riêng ở các đồn điền Malaysia leo cao dần

Hội chợ triển lãm trái cây quốc tế Thượng Hải vừa kết thúc. Datuk Vincent Chan của Công ty TNHH Thương mại Youxiang Thượng Hải gần đây đã nói về hội chợ.

"Chúng tôi không thể mang các sản phẩm làm lạnh vào do các biện pháp phòng chống dịch bệnh được thực hiện tại hội chợ quốc tế ở Thượng Hải. Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc vì không thể trưng bày các sản phẩm lạnh của mình và tôi tin rằng những quy định này đã giáng một đòn mạnh vào nhiều nhà kinh doanh trái cây trong hội chợ ", Datuk Vincent Chan nói.

"Những ai đã quen với sầu riêng Musang King Malaysia của chúng tôi sẽ biết rằng đặc sản của chúng tôi là sầu riêng Musang King đông lạnh. Việc công bố quy định này là một trở ngại đáng kể cho việc chúng tôi tham gia hội chợ này, nhưng vì đây là Hội chợ Trái cây Quốc tế Thượng Hải đầu tiên và chúng tôi là một công ty có trụ sở tại Thượng Hải, tất nhiên chúng tôi đã hỗ trợ hết mình. "

"Mặc dù đại dịch vẫn tiếp diễn, Datuk Vincent Chan vẫn lạc quan về hội chợ. Hội chợ quốc tế không chỉ là cơ hội để quảng bá sầu riêng và các sản phẩm liên quan đến sầu riêng, mà nó còn là một dịp xã hội. Hội chợ quốc tế ở Hồng Kông đã không được tổ chức trong hai năm, vì vậy hội chợ triển lãm Thượng Hải đã tạo cơ hội để kết nối lại với những người bạn cũ và khách hàng thân thiết.

"Shanghai Youxiang Trade gần đây đã bắt đầu quảng cáo bánh trung thu sầu riêng của họ. Bánh trung thu sầu riêng này được gọi là bánh trung thu da tuyết với vỏ mềm không nướng, thay vì vỏ bánh nướng truyền thống. Mặc dù Tết Trung thu [21 tháng 9 năm 2021] Vẫn còn một thời gian nữa, vẫn còn rất nhiều người quan tâm đến bánh trung thu sầu riêng. Ai lại không thích nhìn những chiếc bánh trung thu được gói quà tinh tế? Để đáp lại phản hồi từ những khách hàng thân thiết, công ty đã đặc biệt phát triển một loại bánh trung thu sầu riêng đen, kết hợp tốt với bánh quy sầu riêng than tre. Số lượng bán có hạn là 1.000 chiếc và đã bắt đầu đặt hàng trước. Để đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng và bảo vệ sản phẩm, mỗi gói hàng đều bao gồm ba lớp bảo vệ: túi giữ nhiệt + đá khô + hộp xốp."

 

Khi được hỏi về bánh trung thu sầu riêng, Datuk Vincent Chan ngay lập tức cho biết: "Để mọi người có cơ hội thưởng thức bánh trung thu sầu riêng mới của chúng tôi, chúng tôi đã lựa chọn táo bạo là tăng giá thành bao bì, để có thể mở rộng so với mức vận chuyển ban đầu" đã bao gồm dịch vụ cho Chiết Giang, Giang Tô và Thượng Hải, và thay vào đó, giao hàng trong cả nước. " Người tiêu dùng Trung Quốc thường so sánh sầu riêng Mon Thong của Thái Lan và sầu riêng Musang King của Malaysia. Thái Lan có sản lượng lớn hơn Malaysia nên giá sầu riêng ở Thái Lan thấp hơn. Đó là lý do tại sao sầu riêng Thái Lan chiếm thị phần quan trọng trên thị trường sầu riêng Trung Quốc. Dễ thấy tại sao sầu riêng Thái Lan lại tác động đến doanh số bán sầu riêng Musang King của Malaysia tại thị trường Trung Quốc.

Datuk Vincent Chan giải thích thêm, "yếu tố quan trọng nhất trong doanh số bán sầu riêng vẫn là đại dịch Covid-19. Malaysia và Singapore đã phát triển bán sầu riêng trực tuyến trong năm nay để đối phó với đại dịch. Toàn bộ sản lượng sầu riêng của Malaysia được hấp thụ bởi bán hàng trực tuyến và bán tại địa phương. Trong một số trường hợp, nhu cầu thậm chí còn vượt quá cung. Và chi phí xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc tăng trong thời kỳ đại dịch. Các sản phẩm đông lạnh thường yêu cầu các thủ tục kiểm tra RNA và khử trùng đắt đỏ. Điều này chắc chắn làm tăng thêm khó khăn cho xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, Sầu riêng Musang King vẫn được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng hơn bao giờ hết. "

Datuk Vincent Chan cũng giải thích rằng: "Trong khi giá tại thị trường Trung Quốc vẫn ổn định, giá thu mua sầu riêng Musang King tại các vùng sản xuất của Malaysia lại có xu hướng tăng. Đây cũng là một ảnh hưởng của đại dịch. Các biện pháp phong tỏa ngăn chặn ở Malaysia đã làm giảm lao động hiện có. Ngoài ra, tất cả các miếng sầu riêng Malay King của chúng tôi đều đạt chất lượng AA, nhưng chỉ chiếm 30% lượng sầu riêng. Cách duy nhất chúng tôi có thể duy trì giá thị trường là cắt giảm tỷ suất lợi nhuận của chính mình. "

Thương mại Youxiang Thượng Hải tham gia Hội chợ triển lãm trái cây quốc tế Thượng Hải từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 8. Gian hàng công ty của họ có thể được tìm thấy ở sảnh E4, gian hàng G1-3. Mọi người đều được chào đón tham gia!

Thông tin liên hệ:

 

Sophia Cai - CEO

Shanghai Youxiang Trade Co., Ltd.

Tel.: +86 400 1542 754 

E-mail: sophia.cai@malaiwang.com  

Shanghai International Fruit Expo

Register: https://presys.fruitexpo.cn/reg/fruit21/registercn/login 

E-mail: everflourish@fruitexpo.cn 

- Mùa sầu riêng Malaysia đang rộ

Sầu riêng Malaysia vẫn là loại trái cây hàng đầu của đất nước với 377.251 tấn được sản xuất vào năm 2019, theo Bộ Nông nghiệp. Số liệu của nó cho thấy sầu riêng được trồng trên tổng số 70.286ha đất - gần bằng diện tích của Singapore, là 72.830ha về diện tích đất. Những quả sầu riêng của Malaysia cũng đang chứng tỏ sự kiên cường khi đối mặt với đại dịch.

Mùa sầu riêng của đất nước bắt đầu vào tháng 5, nhưng việc phong tỏa đã khiến việc mua trái cây này trực tiếp từ các quầy hàng hoặc ven đường trở nên khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, nhiều nông dân và thương nhân hiện đang bán sầu riêng của họ trực tuyến. Cơ quan Tiếp thị Nông nghiệp Liên bang (Fama) đã làm việc với nền tảng thương mại điện tử Shopee để thiết lập Durian e-Fiesta từ ngày 10-31 / 7, với 217 người bán sầu riêng trên toàn quốc tham gia.

Các nhà máy chế biến sầu riêng của Malaysia cũng đang giúp giữ giá nông sản ổn định. Fama có 13 trung tâm chế biến trái cây và có 33 công ty được cấp phép chế biến sầu riêng thành bột hoặc bột đông lạnh để xuất khẩu sang Trung Quốc. Nguồn: thestar.com.my

- Khủng hoảng nông dân trồng sầu riêng khiến các tổ chức nông nghiệp lo lắng

Trong khi về lý thuyết, chính phủ Malaysia cam kết tăng năng suất nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu của địa phương và quốc tế, nhưng thực tế còn lâu mới thành hiện thực. Thay vào đó, một số hành động kỳ lạ và tàn bạo được thực hiện bởi chính phủ là nghịch lý với những gì nó cam kết. Mới đây, chính quyền bang Pahang, bằng cách tuyên bố rằng họ có ý định đề cao mục đích cao cả là “bảo vệ môi trường”, đã phát động một chiến dịch cưỡng chế chống lại một số trang trại sầu riêng ở Raub. Sở Lâm nghiệp Pahang khoe rằng khoảng 15.000 cây đã bị chặt chỉ trong chín ngày, mặc dù một trận lũ quét đã xảy ra ở một số khu vực ở Raub ngay sau khi việc cưỡng chế được thực hiện.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều hoạt động nông nghiệp sẽ gây ra ô nhiễm hoặc suy thoái môi trường ở một mức độ nhất định. Do đó, các nhà nghiên cứu và học giả thường đề xuất thiết lập sự hợp tác mạnh mẽ hơn giữa chính phủ và nông dân để giảm thiểu vấn đề trong khi đảm bảo tính bền vững của nông nghiệp.

Một chính phủ có trách nhiệm, quan tâm và có tầm nhìn xa nên giáo dục nông dân về các cách để giữ gìn môi trường và cung cấp đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật để giảm thiểu các vấn đề tiếp theo do canh tác gây ra. Nó cũng cần tích cực hợp tác với nông dân địa phương để đưa ra các kế hoạch chiến lược nhằm hướng tới nền nông nghiệp bền vững.

Mặt khác, Themalaysianinsight.com đưa tin về thực tế rằng việc phá hủy các trang trại đã được các nông dân nhỏ canh tác trong 10 đến 20 năm, đơn giản là gây kinh hoàng và đáng sợ.

- 10 Cảng Biển hàng đầu bận rộn nhất nước Mỹ:

1. Port of Los Angeles, California

2. Port of Long Beach, California

3. Port of New York and New Jersey, New York

4. Port of Savannah, Georgia 

5. The Northwest Seaport Alliance (Seattle and Tacoma), Washington

6. Port Houston, Texas 

7. Port of Virginia, Virginia 

8. Port of Oakland, California 

9. South Carolina Ports, South Carolina

10. Port Miami, Florida 

- Union Pacific xác nhận việc tạm ngừng vận chuyển đường sắt từ Bờ Tây Hoa Kỳ Công ty đường sắt Hoa Kỳ Union Pacific đã xác nhận việc ngừng vận chuyển đường sắt từ Bờ Tây Hoa Kỳ, bắt đầu từ ngày 18 tháng Bảy. Union Pacific sẽ tạm dừng tất cả các chuyến đi về phía đông từ các Bến cảng Bờ Tây chuyển đến cơ sở Global IV của mình ở Chicago trong khoảng một tuần. Việc đình chỉ bao gồm các container từ các cảng Los Angeles, Long Beach và Oakland ở California và cảng Tacoma ở Washington.

Theo đối tác của Union Pacific, Hapag-Lloyd, trong thời gian tạm dừng, hàng hóa sẽ được giữ tại các bến hàng hải cho đến khi việc đình chỉ được dỡ bỏ. Quá trình xử lý container tại các bến cảng ở Nam California đã tăng lên và các chuyến hàng đường sắt của Union Pacific đến và đi từ các cảng đã tăng và gần mức cao kỷ lục

Gần đây, Union Pacific đã tổ chức một hội nghị chuyên đề về tàu vận chuyển để thảo luận về các thách thức trong chuỗi cung ứng, xác định các khu vực khó khăn và xem xét các hành động để giải tỏa tắc nghẽn. Một giải pháp mà nhà điều hành đường sắt có trụ sở tại Nebraska đã đưa ra là mở cơ sở Global III làm địa điểm lưu trữ container nhập khẩu tạm thời.

- Dole có kế hoạch mở rộng ở Philippines

 

Dole Sunshine Co., công ty thực phẩm và đồ uống trồng phần lớn dứa ở Philippines, đang có kế hoạch mở rộng hoạt động ở các tỉnh. Nó cũng sẽ tăng đầu tư để bao gồm trồng các loại trái cây khác và sản xuất nhiên liệu sinh học từ chất thải cây trồng.

Christian Wiegele, chủ tịch toàn cầu của nhóm sản phẩm tươi sống Dole Sunshine, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến rằng công ty có kế hoạch tăng diện tích sản xuất trang trại của mình trong nước: “Chúng tôi đang làm việc cùng với các nhóm địa phương, chính quyền địa phương và các đối tác địa phương để tăng héc ta trồng cho dứa. Tương tự đối với các sản phẩm đã chọn khác. Chúng tôi chắc chắn có kế hoạch tiếp tục đầu tư và phát triển hoạt động kinh doanh của mình tại Philippines trên toàn bộ danh mục thương hiệu. ”

Wiegele cho biết công ty đã phát triển sản phẩm của mình trên hơn 30.000 ha đất nông nghiệp bao gồm các khu vực ở Davao, Thành phố General Santos, Bukidnon và Cagayan de Oro ở Mindanao, và một trang trại nhỏ ở Luzon.

Dole cung cấp việc làm trực tiếp và gián tiếp cho 40.000 nhân viên, ông cho biết thêm rằng phần lớn sản lượng chung của công ty đến từ Philippines, đặc biệt là chuối và dứa xuất khẩu sang các nước khác. Ông không đưa ra con số sản xuất chính xác. Nguồn: bworldonline.com

- SHAFFE trở thành thành viên chính thức của Nhóm tư vấn công nghiệp ePhyto của Công ước Bảo vệ Thực vật Quốc tế (IPPC)

 

Hiệp hội các nhà xuất khẩu trái cây tươi Nam bán cầu đã chính thức trở thành thành viên của Nhóm tư vấn ngành của dự án IPPC ePHyto kể từ tháng 7 năm 2021. Công ước Bảo vệ Thực vật Quốc tế (IPPC) là một hiệp ước liên chính phủ được ký kết bởi hơn 180 quốc gia, nhằm bảo vệ tài nguyên thực vật của thế giới khỏi sự lây lan và du nhập của sâu bệnh, và thúc đẩy thương mại an toàn. Với nỗ lực không ngừng của SHAFFE trong việc hỗ trợ toàn cầu gia nhập chứng nhận KDTV điện tử và tầm quan trọng của các thành viên đối với việc thực hiện nó trong suốt đại dịch Covid 19, việc SHAFFE chính thức trở thành thành viên chính thức của Nhóm Tư vấn Ngành là một sự ghi nhận quan trọng cho những nỗ lực này

SHAFFE hiện đang cùng với nhiều tổ chức quốc tế khác hỗ trợ việc tiếp tục hiện đại hóa chứng nhận liên quan đến thương mại và tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống thương mại đa phương thông qua số hóa. SHAFFE đã và đang tăng cường nỗ lực trong suốt năm 2020/2021 để đẩy nhanh việc gia nhập trung tâm IPPC ePhyto, vì giải pháp này cho phép thực hiện chứng nhận KDTV điện tử trong các điều kiện dễ dàng và hướng tới thương mại. Trong số các nước thành viên SHAFFE, gần như tất cả các nước đã tham gia vào giải pháp, với Chile, Argentina, New Zealand và Nam Phi đang ở tuyến đầu trong việc thực hiện và đưa ra giải pháp cùng với các giải pháp quốc gia, ngoài ra Úc, Brazil và Peru hiện đang tăng nỗ lực của nó để kết nối với hệ thống trung tâm và kiểm tra việc trao đổi với các đối tác thương mại của họ.

Tăng tốc vượt qua các điều kiện thương mại đầy thách thức theo Covid-19, nhiều quốc gia đã phản ứng với việc giảm các hoạt động vận tải hàng không và dịch vụ chuyển phát nhanh bằng cách đưa ra các giải pháp khẩn cấp, để cho phép tiếp tục giao thương nhanh chóng. Trong khi nhiều quốc gia trong cộng đồng quốc tế đã tăng tốc nỗ lực tiếp cận giải pháp IPPC ePhyto, một loạt các khả năng thay thế - chẳng hạn như truyền tệp đính kèm pdf hoặc thậm chí phát triển hệ thống truyền tải và xác minh riêng hiện đang làm phức tạp thêm tổng quan về các giải pháp truyền tải hiện có . Ngoài ra, các quan điểm khác nhau về sự an toàn của đường truyền và xác minh bảo mật bổ sung tiếp tục làm chậm việc triển khai các giấy chứng nhận KDTV điện tử trên toàn cầu.

Do đó, SHAFFE đang tập trung vào 4 lĩnh vực tạo thuận lợi bao gồm:

. Tăng cường sự tham gia vào Nhóm tư vấn ngành của IPPC và việc thực hiện hợp tác công / tư

. Nâng cao nhận thức trong ngành trái cây về lợi ích của giải pháp thông qua các hội thảo và diễn đàn thương mại

. Tìm kiếm đối thoại với các nhà hoạch định chính sách chủ chốt để thu hẹp khoảng cách kiến ​​thức giữa chính sách và quan điểm kinh doanh về những thách thức lớn trong quá trình thực hiện

. Hỗ trợ phát triển phân tích chi phí-lợi ích dễ dàng tiếp cận cho các thành viên và đối tác thương mại, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia vào hệ thống

Theo Chủ tịch SHAFFE, Charif Christian Carvajal "SHAFFE rất vinh dự được chính thức trở thành thành viên trong Nhóm tư vấn ngành của dự án IPPC ePhyto và tiếp tục hỗ trợ cộng đồng rất gắn bó này của các tổ chức công nghiệp quốc tế, trong việc nâng cao nhận thức về lợi ích của giải pháp ePhyto. " Thông tin liên hệ:

Ms. Nelli Hajdu
SHAFFE 
Email: 
shaffe@shaffe.net 

- Bangladesh sản xuất xoài lớn thứ 7 trên thế giới

Khối lượng xuất khẩu xoài của Bangladesh là 791 tấn tăng gần gấp ba lần trong năm tài chính 2020-21 từ mức 279 tấn trong năm tài chính trước đó. Sự tăng trưởng này cho thấy rằng các cơ quan quản lý, nhà sản xuất và xuất khẩu xoài của đất nước đã thực hiện một số bước đi đúng hướng, dẫn đến sự gia tăng đáng kể.

Nhưng nếu đặt 1,5 tỷ đô la thương mại xoài toàn cầu vào viễn cảnh, tăng trưởng xuất khẩu của Bangladesh vẫn rất không đáng kể khi quốc gia này có tiềm năng to lớn với tư cách là nhà sản xuất trái cây xoài lớn thứ 7.

Trong nhiều năm, tiềm năng của Bangladesh phần lớn vẫn chưa được khai thác do các cơ quan quản lý không quan tâm đến việc thực hiện các quy trình thực hành nông nghiệp tốt (GAP), một điều kiện tiên quyết để xuất khẩu xoài ra thị trường nước ngoài.

Các nước láng giềng Nam Á và Đông Nam Á của Bangladesh như Ấn Độ, Pakistan và Thái Lan đã chiếm được nhiều thị trường xuất khẩu chính và xoài từ lâu đã mang lại nguồn thu xuất khẩu khổng lồ cho các nền kinh tế này. Thu nhập xuất khẩu từ xoài của Bangladesh trong năm tài chính vừa qua chỉ là 50.000 đô la trong khi con số này cao tới 101 triệu đô la đối với Pakistan (nhà sản xuất xoài lớn thứ 5 thế giới) và 137 triệu đô la đối với Ấn Độ (đứng đầu về sản lượng xoài trên thế giới).

Bangladesh không muốn tiếp tục bằng lòng với lượng trái cây xuất khẩu thấp như vậy vì một số loại trái cây ngon và ngọt nhất đã được trồng ở đất nước này từ lâu với sản lượng quốc gia hàng năm đạt gần 1,5 triệu tấn trong năm nay. Nguồn: dhakatribune.com

- Đài Loan vận chuyển 5 tấn chuối đến Thế vận hội Tokyo

Theo Hội đồng Nông nghiệp, Đài Loan sẽ vận chuyển 5 tấn chuối tới Thế vận hội Tokyo. Ủy ban Olympic của Nhật Bản cũng đã xem xét dứa, thanh long và xoài của Đài Loan, nhưng cuối cùng chỉ tập trung vào chuối và dứa. Tuy nhiên, do thời kỳ thu hoạch dứa vừa trôi qua nên chỉ có chuối được xếp loại, theo COA.

Thành phố Cao Hùng và huyện Pingtung sẽ cung cấp trái cây cho các vận động viên trong các trận đấu từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8. Trong vài năm qua, xuất khẩu chuối của Đài Loan sang Nhật Bản đã tăng gấp ba lần từ 1.000 tấn lên 3.000 tấn một năm, với hy vọng cuối cùng sẽ đạt hơn 10.000 tấn, COA cho biết.

Xuất khẩu trái cây của Đài Loan sang Nhật Bản nói chung đã tăng mạnh, đặc biệt là sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm đối với dứa của đảo quốc này vào tháng 3, được cho là vì các thanh tra đã tìm thấy lỗi trong trái cây. Taiwannews.com.tw đưa tin về việc một số quốc gia, bao gồm cả Nhật Bản, đã tăng cường nhập khẩu trái cây Đài Loan, hiện được gọi là “Dứa tự do”.

- Đài Loan: Xuất khẩu nông sản tăng cả về lượng và giá trị

Thị trường Trung Quốc chiếm 51,6 phần trăm xuất khẩu trái cây tươi của Đài Loan trong nửa đầu năm nay, giảm so với 75 phần trăm một năm trước đó. Điều này có nghĩa là trong khi khối lượng và giá trị xuất khẩu nông sản của Đài Loan tăng trong nửa đầu năm nay, sự phụ thuộc của quốc gia này vào thị trường Trung Quốc đã giảm. Tất nhiên, vào tháng 3, Trung Quốc đã cấm nhập khẩu dứa từ Đài Loan, khiến Hội đồng Nông nghiệp phải tìm thị trường xuất khẩu khác.

Số liệu của chính phủ cho thấy, khối lượng nông sản xuất khẩu trong sáu tháng đầu năm đạt 11 triệu tấn, tăng khoảng 5,5% so với một năm trước đó, trong khi giá trị sản lượng của chúng đạt 2,78 tỷ USD, tăng khoảng 17,6% hàng năm. Tổng giá trị xuất khẩu trái cây tươi trong kỳ tăng 0,6% lên khoảng 130 triệu USD. Trong đó, Trung Quốc chiếm 66,49 triệu USD, giảm 30,8% so với 96,04 triệu USD của năm ngoái, dữ liệu cho thấy. Nguồn: taipeitimes.com

- Ấn Độ hướng đến Đông Á và Trung Đông để có thêm thị trường xoài

Ấn Độ đang chú ý đến thị trường xoài trên khắp Đông Á và Trung Đông, với các lễ hội theo chủ đề trái cây và các sự kiện nếm thử trong đại sứ quán được chính phủ triển khai trong những tuần gần đây. Xoài chiếm khoảng 40% tổng xuất khẩu trái cây của Ấn Độ và đây là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về vụ mùa, với khoảng 21 triệu tấn được thu hoạch trong năm tính đến tháng Sáu. Tuy nhiên, xuất khẩu - khoảng 50.000 tấn trong một năm tốt - đã bị giáng một đòn nặng nề bởi sự gián đoạn của đại dịch như các hạn chế về phong tỏa và chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn. Các số liệu chính thức cho thấy khoảng 28 triệu USD xoài tươi đã được xuất khẩu từ Ấn Độ từ tháng 4 năm ngoái đến tháng 2 này, so với mức cao khoảng 195 triệu USD của trái cây và các sản phẩm liên quan của chúng trong năm 2016. Để thu hút nhiều thông lệ hơn, bộ phận xuất khẩu nông sản của Bộ thương mại Ấn Độ đã tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán ảo và tổ chức lễ hội xoài ở Bahrain, Kuwait và Qatar gần đây. Các đại sứ quán ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Dubai cũng đã vào cuộc, tổ chức các sự kiện nếm xoài và gửi các lô hàng khuyến mại trái cây đến các nhà hàng địa phương của Ấn Độ. Nguồn: scmp.com

- Một lượng lớn xoài Ấn Độ bị thối trên ruộng do chuỗi bán hàng bị gián đoạn

Ấn Độ là nước sản xuất xoài lớn nhất thế giới. Vào tháng 6 và tháng 7 hàng năm, xoài Ấn Độ được bán đại trà và một số được xuất khẩu sang Trung Quốc. Năm nay, do Covid, chuỗi sản xuất và kinh doanh của thị trường Ấn Độ bị gián đoạn, dẫn đến lượng sản phẩm khổng lồ của Ấn Độ không tìm được người mua.

Tháng 6 và tháng 7 là những tháng có lượng lớn xoài đưa ra thị trường nhưng không bán được suôn sẻ, trái có khả năng bị thối tại ruộng do lượng bán ra thị trường lớn và sản phẩm không dễ bảo quản. Sự gia tăng đột biến thứ hai trong các trường hợp Covid bắt đầu vào tháng 3 năm nay đã làm gián đoạn nghiêm trọng chuỗi sản xuất và bán hàng. Mặc dù chính phủ Ấn Độ đã dỡ bỏ các hạn chế về vận chuyển đường dài giữa các bang, nhưng việc mở lại các kênh bán hàng là điều không dễ dàng

Những người trồng xoài ở Karnataka cho biết họ đang phải đối mặt với tình trạng không có thị trường tiêu thụ cũng như không có đường xuất khẩu xoài. Hiện đang là thời điểm thuận lợi cho việc thu hoạch và nếu không tìm được người mua thì phải để trái ở ruộng cho thối. Karnataka là một trong những bang có sản lượng lớn nhất. Ít nhất 1,2 triệu tấn được thu hoạch mỗi năm, và 70% sản lượng là từ quận Koral. Trước đây, trái cây được sản xuất ở đây không chỉ được bán ở Ấn Độ mà còn được xuất khẩu sang thị trường châu Âu và châu Mỹ.

Giờ đây, không chỉ những người trồng trọt lo lắng về hiệu quả bán hàng, mà những người bán buôn cũng thấy doanh số bán hàng kém ở thị trường trong và ngoài nước do Covid. Ngoài ra, các nhà chế biến nước ép và cùi xoài không mua được khối lượng lớn trong năm nay do kinh tế suy thoái. Do đại dịch nên xoài hầu như không có cơ hội xuất khẩu, dẫn đến cung vượt cầu và giá giảm mạnh. Trước đây, một kg có thể bán với giá 25 rupee nhưng giờ chỉ có thể bán với giá 5 rupee, và hiện tại, hiệu suất bán hàng rất kém. Nguồn:  CCTV Finance

- Trái cây Cao Hùng được quảng bá tại Singapore 

 

Tuần này, ổi và các loại trái cây khác từ Cao Hùng đã được bán ở Singapore, cả trực tuyến và tại các cửa hàng siêu thị địa phương. Thành phố thứ hai đã chứng kiến ​​trái cây chọn lọc, chất lượng trên nền tảng RedMart trực tuyến, một phần của công ty thương mại điện tử Lazada, trong khi chuỗi siêu thị Sheng Siong sẽ tổ chức một chương trình khuyến mãi đặc biệt trong vài ngày tới, nơi du khách có thể nếm thử các sản phẩm.

Theo các quan chức thành phố, sau nhiều năm bán hàng, các sản phẩm từ Cao Hùng đã gây dựng được lượng khách hàng tốt ở Singapore và Malaysia. Với sự huy động của ứng dụng RedMart, người tiêu dùng ở Singapore sẽ có thể nhận ổi tại nhà trong vòng hai giờ kể từ khi đăng ký mua.

Một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất của đất nước, FairPrice, sẽ tiếp tục bán dứa, ổi, dưa hấu và trái cây theo mùa khác, giúp nâng cao hình ảnh của Cao Hùng như một nhà cung cấp trái cây ngon và chất lượng, các quan chức thành phố cho biết. Nguồn: taiwannews.com.tw

- Ổi, “trái cây Lọ Lem”, là loại trái cây tốt nhất cho vitamin C

Mưa lớn ở Western Cape là điều rất đáng hoan nghênh, ngay cả khi việc thu hoạch ổi phải lùi lại vài ngày, nhưng Hiệp hội các nhà sản xuất ổi muốn nhắc nhở người dân Nam Phi về hàm lượng vitamin C cực cao trong ổi ( thậm chí nhiều hơn cam quýt).

"Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và nên được tiêu thụ hàng ngày. Lợi ích của loại quả này không chỉ dừng lại ở vitamin C. Các đặc tính cực kỳ có lợi của ổi trong việc tăng lượng chất xơ, canxi và sắt của bạn được chỉ ra bởi nó Hiệp hội các nhà sản xuất ổi cho biết hàm lượng cao của những chất dinh dưỡng đó khi so sánh với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe khác.

 

 

Nguồn: Hiệp Hội Rau quả Việt Nam VINAFRUIT

Tin cùng loại

Chỉ số gạo trắng Oryza (WRI), chỉ số bình quân gia quyền của báo giá xuất khẩu gạo trắng toàn cầu, kết thúc tuần ở mức 666 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn so với tuần trước, giảm 20 USD/tấn so với tháng trước và tăng 158 USD/tấn so với năm trước

Từ ngày 25/3/2024 đến 29/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE tăng và SICOM, MRE giảm. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 9/2024 là 2.170 USD/tấn, tăng 1,1%;

Trong các cuộc thảo luận gần đây tại Hồng Kông, đại diện thương mại Thái Lan Narumon Pinyosinwat và giám đốc điều hành của Tencent, cùng với đại biểu từ Shanghai East Best Ngoại thương (SEBFT), một nhà nhập khẩu sầu riêng nổi tiếng ở Trung Quốc, đã hoàn tất một thỏa thuận.

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Chỉ số gạo trắng Oryza (WRI), chỉ số bình quân gia quyền của báo giá xuất khẩu gạo trắng toàn cầu, kết thúc tuần ở mức 660 USD/tấn, giảm 6 USD/tấn so với tuần trước, giảm 16 USD/tấn so với tháng trước và tăng 147 USD/tấn so với năm trước

Hệ thống này gồm 3 tuyến trục dọc, 3 tuyến trục ngang, với chiều dài 554 km được đưa vào hoạt động sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt kinh tế - xã hội ở vùng đất rất giàu tiềm năng nông nghiệp này. Đường về miền Tây đã gần hơn .

Từ ngày 18/3/2024 đến 22/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM giảm và MRE tăng. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.166 USD/tấn, giảm 8,8%;

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt 1,63 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2023. Trong giai đoạn được xem xét, xuất khẩu rau quả đạt 4,21 tỷ USD, tăng 72,5% tương đương 1,77 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Sầu riêngMontong của Việt Nam đang vào cuối vụ, lượng đưa ra thị trường ít, trong khi chất lượng không còn tốt như trước. Kanyao của Việt Nam có mặt trên thị trường từ tháng 11 để chiếm lĩnh thị trường sầu riêng và mùa sản xuất kéo dài hơn hai tháng.

Từ ngày 04/3/2024 đến 08/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM tăng và MRE giảm. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.116 USD/tấn

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi