Bản tin ngắn rau quả thế giới 19/07/2021

  

BẢN TIN NGẮN RAU QUẢ THẾ GIỚI TUẦN LỄ TỪ 12/7-17/7/2021

Thực hiện: Đặng Phúc Nguyên – TTK VINAFRUIT

- Việt Nam: Xuất khẩu nông sản tăng 28,2%

Xuất khẩu nông, lâm và thủy sản của Việt Nam trong nửa đầu năm nay đạt 24 tỷ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm trước. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, xuất khẩu nông sản trị giá 10,4 tỷ USD, tăng 13,3%, với chè, hạt tiêu, điều, rau, hoa quả, cao su, sắn và các sản phẩm làm từ sắn đều tăng.

Trong nửa cuối năm, với tình hình đại dịch vẫn chưa được kiểm soát, Việt Nam sẽ tận dụng các thỏa thuận thương mại như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương để thâm nhập các thị trường mới, Bộ nói.

- Việt Nam: Hợp tác xã đầu tiên ở Hưng Yên đưa nhãn lồng đi Châu Âu

Theo Giám đốc HTX Trần Văn Mỹ, HTX Quyết Thắng sẽ là đơn vị đầu tiên thuộc loại hình này ở phía Bắc tỉnh Hưng Yên đã vận chuyển một đợt container 30 tấn nhãn tươi sang châu Âu. Để đáp ứng yêu cầu của một thị trường khó tính như vậy, HTX phải tuân thủ một quy trình sản xuất nghiêm ngặt.

Vụ mùa năm 2021, HTX có 30 ha trồng cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP. Tuy nhiên, sản lượng của nó dự kiến ​​sẽ giảm 40% so với năm ngoái do thời tiết không thuận lợi.

Theo en.vietnamplus.vn, ngày 15/7, Bộ Công Thương và chính quyền tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị quốc tế quảng bá nhãn và các sản phẩm nông nghiệp địa phương.

Hưng Yên là quê hương của khoảng 4.800 ha nhãn, trong đó có hơn 1.300 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP. Tỉnh dự kiến ​​sẽ thu hoạch khoảng 50.000-55.000 tấn trái cây trong năm nay, cao hơn 15-20 phần trăm so với sản lượng năm ngoái./.

Hội nghị trục tuyến tìm kiếm người mua

Một hội nghị trực tuyến liên kết 72 địa điểm trong và ngoài nước đã được tổ chức vào ngày 15 tháng 7 nhằm thúc đẩy việc bán nhãn và các sản phẩm nông nghiệp địa phương khác của tỉnh Hưng Yên phía Bắc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ký hợp đồng thu mua nhãn cũng như các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh.

 

Nhãn: trên 300 ngàn tấn

 

 Sản lượng mít của các nước Châu Á (tính trên ngàn tấn) - VN trồng 27 ngàn hec-310 ngàn tấn (2018)-

- Trái cây ĐBSCL dư thừa giữa lúc chợ đầu mối TP.HCM đóng cửa (12/7/21)

Trái cây từ Đồng bằng sông Cửu Long, trung tâm nông nghiệp của Việt Nam, đang bán kém với giá thấp hơn khi các thị trường bán buôn trên khắp TP.HCM đóng cửa do Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Thuận, chủ một vườn nhãn lớn ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, cho biết nhãn của ông đã chín nhưng không có thương lái đến thu mua. Giá đã giảm hơn 50% so với thời kỳ trước đại dịch xuống 10.000-15.000 đồng (0,44-0,65 đô la) một kg.

"Hiện tôi đang cần bán trên 20 tấn nhãn. Khu vực này từ nay đến cuối tháng cần bán cả trăm tấn nhưng không có thương lái đến đây", anh Thuận than thở.

Cũng giống như nhãn, hơn 1.200 tấn khoai lang tím trồng ở xã Hòa Tân, huyện Châu Thành đang chờ xuất bán.

Ông Nguyễn Văn Duyên, Chủ tịch UBND xã Hòa Tân, cho biết khoai lang tím bán tại ruộng chỉ 5.000 - 6.000 đồng / kg, nhưng vào những ngày nhất định, không có giao dịch. "Người nông dân không biết phải làm gì. Nếu tình trạng này tiếp tục, họ chắc chắn sẽ phải vứt bỏ khoai của mình", ông nói. Nguồn: Vietnam Express

- Việt Nam và Australia tiến tới mối quan hệ chặt chẽ hơn về kinh tế, thương mại và đầu tư

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hy vọng Việt Nam sẽ trở thành một trong mười đối tác thương mại lớn nhất của Australia và ngược lại tại tiệc chiêu đãi Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Dan Tehan tại Hà Nội ngày 13/7, bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại và đầu tư - trọng tâm của quan hệ Đối tác chiến lược song phương. Thương mại song phương đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2021.

Cho rằng cả hai nước đều là bên ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), ông hy vọng Việt Nam và Australia sẽ là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của nhau. Nguồn: en.vietnamplus.vn

- Động lực mới cho nông dân Trung Quốc bán trực tiếp cho người tiêu dùng thành thị

Ở Trung Quốc, ngày càng nhiều nông dân sử dụng video và chương trình phát sóng trực tiếp để bán sản phẩm của họ cho người tiêu dùng thành thị. Theo ước tính gần đây, hơn 100.000 nông dân đã phát sóng 2,52 triệu phiên trên Taobao Live.

Nông dân bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng thành thị thông qua các chương trình phát sóng và video trực tuyến. Những người sáng tạo "nội dung nông thôn" ngày càng nhiều, 100.000 người theo Taobao Live công bố 2,52 triệu phiên và doanh thu tạo ra trên Douyin, tương đương với TikTok của Trung Quốc, đã tăng lên 15 lần so hàng năm.

Tại Trung Quốc, nhu cầu đối với các sản phẩm tươi sống được bán trực tuyến đã bùng nổ và giao dịch qua mạng xã hội đã mang đến cho nông dân quy mô nhỏ một cách trở thành doanh nhân không tốn kém. Ngoài ra, đại dịch đã buộc hơn 23 triệu lao động nhập cư phải ở lại quê hương của họ. Ngược lại, dòng người di cư trở về nông thôn sau nhiều thập kỷ di cư đến các thành phố ngày càng tăng, và gần một nửa số doanh nhân nông thôn mới là “fanxiang qingnian”, hay còn gọi là thanh niên trở về.

Trong số những doanh nhân mới này, Jin Guowei, hiện là Brother Pomegranate với 7,3 triệu người theo dõi và doanh thu 300 triệu CNY (46,2 triệu USD) vào năm 2020. Trong một phiên giao dịch, anh ấy đã bán được 6 triệu (925.112 USD) quả lựu trong 20 phút. Cũng như Guo Chengcheng, người có 2,5 triệu người theo dõi và bán nhiều sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như bí ngô và đào, do chính anh ấy sản xuất hoặc của những người dân làng khác. Người nông dân nhận tới 50.000 đơn đặt hàng thông qua phát sóng trực tiếp, tạo ra doanh thu 9 triệu CNY (1,3 triệu USD) mỗi tháng.

Tuy nhiên, vận chuyển sản phẩm vẫn là một mối quan tâm. Việc sử dụng các công ty Logistics hậu cần hoặc các nhà chuyên giao hàng lạnh làm xói mòn tỷ suất lợi nhuận. Nhưng sự phát triển liên tục của các đơn đặt hàng nên lợi nhuận nhiều hơn là chi phí. Nguồn: bloomberg.com

- Thời gian vận chuyển không đảm bảo tạo ra sự bất an trên thị trường trái cây Trung Quốc

Thời tiết ấm dần lên nên các loại trái cây trên thị trường Trung Quốc ngày càng phong phú. Nguồn cung trái cây tươi trong nước tại thị trường Trung Quốc rất lớn, nhưng đối với nhiều loại trái cây nhập khẩu thì đây là mùa chậm gặp một số trở ngại lớn.

Năng lực vận chuyển trên toàn thế giới bị thắt chặt và tình trạng này đã diễn ra trong nhiều tháng nay. Nhiều nhà xuất khẩu có sản phẩm, nhưng không thể đảm bảo không gian lưu giữ. "Lấy ví dụ như Peru, chúng tôi từng nhập khẩu 5 container vận chuyển mỗi tuần. Lượng cung ứng cân bằng và ổn định. Tuy nhiên, năm nay, các cảng đang gặp khó khăn với lượng hàng tồn đọng và có nhiều sự chậm trễ. Trong một số trường hợp, 20 container đã được đặt, Quản lý Zhang cho biết trong khoảng thời gian 4 tuần, tất cả đều đến cùng một lúc. Thời gian vận chuyển không đều đặn gây ra nhiều bất ổn cho thị trường trái cây.

"Ngoài ra, thời gian vận chuyển kéo dài có tác động tiêu cực đến trái cây. Một số quả cam bị thối rữa trong hộp và một quả thối có thể làm hỏng toàn bộ hộp. Chất lượng sản phẩm đang bị sút kém do chậm trễ khi vận chuyển."

 

Theo quản lý Zhang: "Mặc dù các thành phố cấp một như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến có mức tiêu thụ cao nhưng họ chỉ có một số điểm bán lẻ nhỏ. Chúng chỉ bao phủ một phần nhỏ các thành phố cấp hai. không có sức mạnh kinh tế như các thành phố hạng nhất, nhưng tiềm năng rất lớn ở đó. Đó là lý do tại sao thị trường trái cây Trung Quốc đang phi tập trung hóa. Nếu chúng ta có thể mở một gian hàng ở mọi chợ đầu mối, thì chúng ta có thể thay đổi xu hướng thịnh hành từ số lượng đến chất lượng. "

Khi được hỏi về sự phát triển của ngành trái cây nhập khẩu, quản lý Zhang trả lời: "Đầu tiên, tôi nghĩ rằng mỗi khu vực sản xuất cần thiết lập một mạng lưới cung cấp cho phép các thương nhân từ nhiều khu vực sản xuất kết nối. Thứ hai, mấu chốt là kiểm soát chất lượng. Nhiều nơi sản xuất các khu vực trên thế giới đang hướng tới Trung Quốc. Lượng trái cây nhập khẩu hàng năm không ngừng tăng lên. Trong hoàn cảnh này, nhà nhập khẩu chỉ cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm, và họ sẽ nổi bật trên thị trường. Thái độ nhập khẩu được tóm tắt như sau, Nếu người khác không bán, tôi bán nó, và nếu người khác bán nó, tôi bán chất lượng tốt hơn.

"Nhiều nhà nhập khẩu ở Trung Quốc nhận thức được cách tiếp cận này và sự khác biệt giữa họ ngày càng nhỏ. Đó là lúc nền kinh tế quy mô phát triển. Các công ty lớn hơn có lợi thế hơn các công ty nhỏ hơn. Các công ty có thể mở rộng thông qua hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và đầu tư vào khu vực sản xuất. Quy mô hoạt động lớn hơn có thể làm giảm giá thành trên mỗi sản phẩm, giúp công ty có lợi thế trên thị trường. "

Sango Fruit sẽ tham gia Triển lãm Trái cây Quốc tế Thượng Hải vào ngày 12-14 / 8. Khán đài của họ được đặt tại sảnh E4, gian hàng D1-1. Giám đốc Zhang nói ngắn gọn về triển lãm sắp tới: "Hầu hết các nhà cung cấp của chúng tôi đến từ Nam Mỹ, Châu Đại Dương và Châu Phi. Chúng tôi hy vọng sử dụng hội chợ như một cơ hội để mở rộng kênh cung cấp và kết nối với các nhà cung cấp từ Bắc Mỹ."

Thông tin liên hệ:

Ô Zhang Tianyi - Manager

Sango Fruit Trade Co., Ltd.

Tel.: +86 13951737818 

E-mail: tim_zhang@sangofruit.com

- Doanh số bán dưa hấu Trung Quốc đạt đến thời kỳ cao điểm

Khi nhiệt độ tăng cao, thị trường dưa hấu Trung Quốc bước vào thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm. Sản lượng cung cấp của dưa hấu tương đối lớn so với các giống cây ăn quả khác. Các khu vực sản xuất dưa hấu của Trung Quốc phân bố rộng rãi trên khắp Trung Quốc, đặc biệt là ở Hà Nam, Hồ Nam và Sơn Đông. Hà Nam có sản lượng lớn nhất và cung cấp gần 20% lượng dưa hấu cho thị trường Trung Quốc. Diện tích bề mặt tổng thể dành cho việc trồng dưa hấu nhanh chóng được mở rộng trong vài năm qua, nhưng điều kiện thị trường hầu như không khả quan. Mùa sản xuất thông thường thường bắt đầu vào đầu tháng 6 và khi lượng cung tăng lên, giá sẽ giảm

 

- Tập Đoàn Pagoda Group đồng tổ chức Lễ hội Trái cây Lancang-Mekong lần thứ nhất vào năm 2021

Lễ hội trái cây Lancang-Mekong đầu tiên đã bắt đầu tại Bắc Kinh gần đây. Sự kiện do Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, Trung tâm Hợp tác Kinh tế Đối ngoại tổ chức, Trung tâm Hợp tác Nông nghiệp Lancang-Mekong và Công ty TNHH Công nghiệp (Tập đoàn) Chùa Thâm Quyến đồng tổ chức. (sau đây gọi tắt là Pagoda Group) Với tư cách là đại diện cho phía doanh nghiệp, Yu Huiyong, người sáng lập và chủ tịch của Pagoda Group, đã được mời tham dự và có bài phát biểu.

Hơn 100 người từ Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, Bộ Ngoại giao, sở nông nghiệp của các tỉnh và khu vực liên quan, Hiệp hội lưu thông trái cây Trung Quốc, Hiệp hội xúc tiến phát triển làng xã Trung Quốc và các tổ chức xã hội khác, doanh nghiệp và cộng đồng làng ở Chiết Giang, Sơn Tây, Nội Mông, Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Đông và Hải Nam, cũng như đại sứ quán Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam tại Trung Quốc và văn phòng đại diện của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc tại Trung Quốc đã tham dự khai mạc Lễ hội trái cây.

Được biết, hoạt động này là biện pháp quan trọng để Bộ Nông nghiệp và Nông thôn triển khai Hội nghị các nhà lãnh đạo lần thứ ba và Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao lần thứ sáu về Hợp tác Lancang-Mekong, đồng thời cũng là một trong chuỗi các hoạt động của Trung Quốc nhằm kỷ niệm 5 năm Hợp tác Lancang-Mekong.

 

Pagoda group đã hợp tác chặt chẽ với Thái Lan từ năm 2004, khi Pagoda bắt đầu kinh doanh trái cây với các nước Mekong. Trong thời gian 3 năm từ 2018 đến 2020, lượng thu mua của Pagoda đã tăng hơn gấp đôi từ hơn 40.000 tấn. Trong đó, sầu riêng, măng cụt và dừa được người tiêu dùng của Pagoda ưa chuộng nhất.

Ngoài trao đổi thương mại trái cây, Pagoda đã tổ chức một số chuyến tham quan trải nghiệm cho người tiêu dùng Trung Quốc, báo đài và những người khác đi sâu vào vùng sản xuất sầu riêng và dừa ở Thái Lan từ năm 2019. Họ cũng kết hợp với Lãnh sự quán Thái Lan tại Trung Quốc tổ chức Lễ hội trái cây Thái Lan thường xuyên hàng năm nhằm quảng bá chất lượng trái cây Thái Lan và mang trái cây ngon của Thái Lan đến với hàng nghìn hộ gia đình ở Trung Quốc.

Sau lễ khởi động lễ hội trái cây, hàng loạt hoạt động đa dạng, nhiều màu sắc được tổ chức. Tại Diễn đàn Hợp tác Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lancang-Mekong, các bên đã chia sẻ kinh nghiệm xóa nghèo trong ngành trái cây, trao đổi hiện trạng và xu hướng phát triển trái cây trong khu vực, thảo luận về tăng cường hợp tác đầu tư và thương mại trái cây giữa các doanh nghiệp và làng nghề. và các cộng đồng ở các quốc gia khác nhau.

Các loại trái cây thơm đã thu hút nhiều người tham dự nếm thử trong buổi giới thiệu trái cây cao cấp Lancang-Mekong. Yang Qian, Giám đốc cấp cao của Trung tâm Tiếp thị Pagoda Group, cho biết: “Buổi họp được tạo ra và cung cấp một cách tận tình, kết hợp các loại trái cây đặc biệt và nền văn hóa đa dạng của sáu quốc gia Lancang-Mekong,” Yang Qian, Giám đốc cấp cao của Trung tâm Tiếp thị Pagoda Group cho biết. Nguồn: PRNewswire

- Trung Quốc đóng cửa biên giới Myanmar trong bối cảnh COVID-19 tăng đột biến

Trung Quốc đã đóng cửa biên giới với Myanmar vào chiều thứ Năm, sau khi số vụ COVID-19 tăng đột biến ở các thị trấn biên giới và phía bắc Bang Shan.

Các thương nhân ở Muse cho biết cổng Jin San Jiao, cổng duy nhất vẫn mở, đã bị đóng vào thứ Năm, mặc dù không có thư chính thức nào về việc đóng cửa được gửi từ các báo cáo của Trung Quốc www.irrawaddy.com

Cổng Jin San Jiao, cách Muse khoảng 10km, chủ yếu được sử dụng để xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc. Sau khi Trung Quốc đóng phần lớn các cửa khẩu ở các bang Shan và Kachin để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, tất cả các mặt hàng, bao gồm hành tây, ngô, đậu và các loại rau khác, đã được xuất khẩu qua Jin San Jiao. Chỉ có 30 xe tải được phép vào Trung Quốc mỗi ngày. Khoảng 1.000 xe tải hiện đang mắc kẹt tại Jin San Jiao.

“Chúng tôi không biết Trung Quốc sẽ đóng cửa biên giới trong bao lâu. Nếu coronavirus có thể được ngăn chặn, chúng có thể mở cửa trở lại sau hai tuần, ”Sai Khin Maung, phó chủ tịch của trao đổi trái cây ở Muse cho biết. Ông hy vọng các mặt hàng nhập khẩu chính, chẳng hạn như thuốc, sẽ vẫn được phép vào Myanmar.

Chính quyền tỉnh Vân Nam đã áp đặt các hạn chế đi lại đối với Ruili - thị trấn Trung Quốc đối diện với Muse - sau khi ba trường hợp COVID-19, bao gồm hai công dân từ Trung Quốc và một từ Myanmar - được báo cáo tại Ruili hôm thứ Bảy. Nhiều trường hợp coronavirus hơn đã được báo cáo ở Muse. Các ca nhiễm COVID-19 đã tăng đột biến ở Myanmar kể từ tháng Năm. Tại bang Shan, có hơn 1.500 trường hợp dương tính với COVID-19 với hơn 4.000 người tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh từ ngày 28/6 đến ngày 5/7.

Hôm thứ Năm, Myanmar báo cáo có 4.132 trường hợp nhiễm COVID-19 mới với 51 trường hợp tử vong sau khi thực hiện 14.927 trường hợp xét nghiệm.

- Trung Quốc nhập khẩu 300 tấn Ớt từ Pakistan vào tháng 8

Theo ông Wu Guang, Tổng giám đốc Công ty con Pakistan, Tổng công ty Cơ khí chế tạo máy Trung Quốc (CMEC), Trung Quốc sẽ nhập khẩu 300 tấn ớt được hái và sấy khô tại một cánh đồng ớt thí điểm ở Lahore, tỉnh Punjab vào tháng 8. Đây sẽ là lần đầu tiên ớt Pakistan vào thị trường Trung Quốc kể từ năm 2020.

Vào tháng 7, một dự án thí điểm trang trại ớt dưới sự hợp tác giữa nông dân Pakistan và các đối tác Trung Quốc - CMEC và Sichuan Litong Food Group - đã bắt đầu đơm hoa kết trái, với năng suất bao gồm ba giống của Pakistan.

Chen Changwei, Chủ tịch Tập đoàn thực phẩm Sichuan Litong, Trung Quốc, lưu ý rằng dự án trang trại ớt thí điểm của họ đã hoàn thành thành công 40 ha trong nửa đầu năm 2021 tại Lahore. Tổng sản lượng dự kiến ​​đạt 300 tấn. Trong khi ớt được trồng trên 47.349 ha ở Pakistan với năng suất cây trồng khoảng 2,68 tấn / ha và sản lượng hàng năm khoảng 126.943 tấn trong niên vụ 2018-19. Nguồn: dailytimes.com.pk

- 500 đơn vị làm mát được cung cấp cho nhà máy mega Trung Quốc

Công ty Trung Quốc Lu-Ve đã hoàn thành việc giao 500 đơn vị làm mát cho việc mở rộng Trung tâm Logistics Quốc tế Nam Sa ở Trung Quốc, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất thế giới. Khu phức hợp tại cảng Nam Sa, bao gồm sáu tòa nhà 8 tầng, sẽ có sức chứa khoảng 500.000 tấn hàng lạnh.

Khu phức hợp này sẽ phục vụ các yêu cầu về dây chuyền lạnh của Chợ Trái cây Giang Nam ở Quảng Châu và tất cả các khu đô thị lớn từ Shenzen đến Hồng Kông và Macao, ở đồng bằng Zhū Jiāng. Nó sẽ được sử dụng cho trái cây và rau tươi nhập khẩu vào Trung Quốc từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là từ Bắc và Nam Mỹ, và cho các sản phẩm đông lạnh xuất khẩu.

Nguồn: coolingpost.com

- Nga và Trung Quốc thảo luận về khả năng nối lại nhập khẩu quả Taotrái cây có hột

Theo Cơ quan Kiểm dịch và Kiểm dịch Động thực vật của Nga, họ sẽ bắt đầu thảo luận với các đại diện của Trung Quốc vào tháng 8 về khả năng nối lại nhập khẩu Táo, trái cây có hột và cây có múi.

Cơ quan KDTV Nga đã đình chỉ nhập khẩu trái cây có hột và Táo từ Trung Quốc từ ngày 10 tháng 8 năm 2019 do nguồn cung cấp không phù hợp với các tiêu chuẩn kiểm dịch của Liên minh Kinh tế Á-Âu. Từ ngày 6 tháng 1 năm 2020, các biện pháp tương tự đã được thực hiện đối với xuất khẩu cam quýt.

Cơ Quan KDTV Nga và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã đồng ý tiến hành các cuộc đàm phán thường lệ về những vấn đề này vào tháng Tám. Ngoài ra, trước khả năng đạt được thỏa thuận về dự thảo Nghị định thư xuất khẩu cỏ Linh lăng sang Trung Quốc, Cục cho biết Trung Quốc bắt đầu nghiên cứu hồ sơ từ tháng 4 năm 2021. Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, nhận xét về dự thảo sẽ được gửi tới Cơ Quan Nga trong thời gian tới. Nguồn: Hãng thông tấn vệ tinh Nga

- Người trồng ở Philippines kêu gọi trồng nhiều sầu riêng hơn khi thị trường mới mở ra

Người trồng sầu riêng Candelario B. Miculob đã kêu gọi những người trồng sầu riêng mở rộng sản xuất để duy trì các thị trường xuất khẩu như Úc và Hoa Kỳ cũng như nắm bắt những thị trường khác đang thể hiện sự quan tâm.

Ông Miculob, cựu chủ tịch Hội đồng Công nghiệp Sầu riêng của thành phố Davao, cho biết: “Xuất khẩu đang đạt được sức hút dựa trên các yêu cầu hiện tại.

Ông cho biết các thương nhân từ Nhật Bản và Trung Quốc, hai trong số những điểm đến xuất khẩu trái cây hàng đầu của Philippines, đã hỏi về nguồn cung sầu riêng.

Ông nói thêm rằng nhu cầu địa phương đối với cả sầu riêng tươi và đông lạnh cũng đang tăng lên ở thủ đô Manila. “Tuy nhiên, chúng tôi không có nguồn cung vào lúc này,” ông nói.

Ông nói thêm rằng sản lượng dự kiến ​​sẽ thấp hơn trong mùa thu hoạch tới trong quý này do lượng mưa cao trong những tháng gần đây.

Vào tháng 3, lô hàng sầu riêng đông lạnh đầu tiên đã đến Úc theo đơn đặt hàng của nhà nhập khẩu Aus Asia Produce Pty Ltd. có trụ sở tại Melbourne. Nguồn: www.bworldonline.com

 

Hình ảnh Sầu riêng Phillipines

- Sự bùng nổ sầu riêng ở Malaysia cho thấy những cuộc tranh giành đất đai tồi tệ ở Pahang

Từ Hồng Kông đến Singapore, những người yêu thích sầu riêng thường chọn giống Mao Shan Wang hay “Cầy mèo King”, còn được gọi là Musang King ở Malaysia, nơi nó được trồng. Loại trái cây này được ưa chuộng đến mức người mua ở Hồng Kông sẵn sàng trả tới 400 đô la Hồng Kông (70 đô la Singapore) cho một kg trái cây.

Raub, nằm sâu trong bang Pahang, miền trung Malaysia, đã trở thành đồng nghĩa với Sầu Riêng Musang King nhờ vào số lượng lớn các cây trồng lâu đời hơn trong khu vực này.

Nhưng trong khi có niềm tự hào lớn ở Pahang về việc là quê hương của những quả sầu riêng phổ biến này, thì mùa thu hoạch điên cuồng của nó cũng đã phơi bày những tranh giành đất đai xấu xí của địa phương bắt nguồn từ ngành công nghiệp Sầu Riêng Musang King ngày càng sinh lợi.

Pahang, cũng là bang quê hương của quốc vương Malaysia hiện tại Sultan Abdullah Sultan Ahmad Shah, năm ngoái đã gây xôn xao khi những người nông dân trồng sầu riêng đưa một tập đoàn do nhà nước hậu thuẫn ra tòa về đề xuất giải quyết vấn đề canh tác bất hợp pháp.

Tòa án cao nhất thứ hai của đất nước đã cân nhắc về vấn đề này vào tháng Giêng, cho phép 204 nông dân nhỏ lẻ không bị trục xuất và cho họ được bật đèn xanh để tiếp tục canh tác trong khi chờ một phiên điều trần đầy đủ về tranh chấp của họ với Royal Pahang Durian Group và các cơ quan liên quan khác. Nguồn: asiaone.com

- Chuỗi siêu thị Singapore quảng bá trái cây và rau Đài Loan

Chương trình khuyến mãi “Tốt nhất Đài Loan năm 2021” tại một siêu thị địa phương có xoài, ổi, nho, khoai lang, cà rốt và nấm do thành phố Cao Hùng cung cấp. Các quan chức Đài Loan mô tả hai nước đang bổ sung cho nhau, vì Singapore cần nhập khẩu hầu hết trái cây và rau quả từ nước ngoài, trong khi các sản phẩm từ ngành nông nghiệp của Đài Loan có chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.

Vào tháng 3, các cửa hàng ở Singapore đã loại bỏ dứa Đài Loan khỏi kệ hàng của họ sau khi người tiêu dùng phàn nàn về những đốm đen bên trong. Các quan chức COA cho biết họ nghi ngờ việc thu hoạch sớm, nhiệt độ thấp trong hành trình đến Singapore và nhiệt độ tăng nhanh khi đến nơi đã làm hỏng trái cây.

Do đó, chính phủ đã triệu tập một cuộc họp với những người trồng dứa và những người đóng gói để thảo luận về cách cải thiện chất lượng. Cuối tháng 4, Đài Loan đã gửi 450 hộp dứa sang Singapore theo quy trình mới, nhận được phản ứng tích cực từ người tiêu dùng.

Nguồn: www.taiwannews.com

- APHIS thực hiện đánh giá rủi ro dịch hại để nhập khẩu pitahaya tươi của Peru vào Hoa Kỳ

Chính phủ Peru đã yêu cầu Cơ quan Kiểm tra Sức khỏe Động thực vật (APHIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho phép nhập khẩu Thanh Long tươi (Selenicereus costaricensis, S. megalanthus, S. monacanthus và S. undatus) vào Mỹ.

APHIS thông báo rằng họ đã phát triển một tài liệu đánh giá rủi ro dịch hại mô tả các dịch hại tiềm ẩn liên quan đến sản phẩm.

Việc tiếp cận thị trường ban đầu là dành cho Thanh Long - pitahaya Hylocereus costaricensis thương mại tươi, H. megalanthus, H. monacanthus và H. undatus. Tuy nhiên, tên khoa học hiện được chấp nhận cho các loài này lần lượt là Selenicereus costaricensis, S. megalanthus, S. monacanthus, và S. undatus (Chương trình Tài nguyên Di truyền Quốc gia, 2021). Do đó, APHIS đã phát triển bản đánh giá rủi ro dịch hại với phân loại hiện tại của sản phẩm.

Theo báo cáo của chính cơ quan này, APHIS chia sẻ dự thảo đánh giá rủi ro dịch hại để xác định xem các bên liên quan có thông tin có thể dẫn đến việc xem xét dự thảo đánh giá trước khi xác định các biện pháp giảm thiểu rủi ro dịch hại để tiến hành quy trình phê duyệt việc nhập khẩu này hay không.

Dự thảo đánh giá rủi ro dịch hại cho Thanh Long (pitahaya) sẽ có sẵn để xem xét và cho ý kiến ​​cho đến ngày 23 tháng 8 năm 2021. Nguồn: gestion.pe

- Măng cụt Úc được mệnh danh là nữ hoàng của trái cây nhiệt đới

Măng cụt là một loại cây thường xanh nhiệt đới, có nguồn gốc từ các vùng Đông Nam Á, bao gồm bán đảo Malaysia, Sumatra và Borneo. Mang cụt lần đầu tiên được giới thiệu đến Úc vào những năm 1940. Thật không may, những nỗ lực tăng trưởng ban đầu ở New South Wales và Nam Queensland đã không thành công. Những người trồng trọt mới được nhập khẩu vào những năm 70 tới Bắc Queensland, điều này đã dẫn đến những thành công đầu tiên.

Ngày nay, hầu hết trái cây được trồng ở Darwin và Viễn Bắc Queensland. Hai loại măng cụt đã được xác định: hình cầu và hình thuôn. Ở Úc, măng cụt ven biển, măng cụt vàng, Cambogia và madrano được trồng cùng với măng cụt tím phổ biến hơn, tuy nhiên chúng là một phần của thị trường thích hợp.

Mùa cao điểm ở Úc là giữa tháng mười một và tháng ba. Trái cây chủ yếu mọc bên ngoài rìa tán cây và sẵn sàng cho thu hoạch sau khi chúng chuyển từ màu xanh lá cây sang màu tím. Một cây trưởng thành tạo ra từ 400-900 quả, có thân màu xanh lục tươi sáng khi chúng sẵn sàng cho thu hoạch.

 

Hospitalitymagazine.com.au báo cáo về thịt quả măng cụt có thể so sánh với quả có múi, với một số đoạn có chứa hạt hình quả hạnh. Quả có vị ngọt và thơm và được ví như sự kết hợp của vải thiều, đào, dâu tây và dứa.

- Các hãng tàu dường như đã sẵn sàng tiếp tục tăng giá cước"

Lợi nhuận của các công ty vận tải biển dường như không đạt mức trần. OOCL thông báo rằng họ đã tăng gấp đôi lợi nhuận trong nửa đầu năm, trong khi Cosco có kế hoạch nhân lợi nhuận ròng của mình lên 40 vào năm 2021 vào năm 2020.

Nhà phân tích ngành vận tải, cảng và hàng hải Jon Monroe cho biết: "Giá vận chuyển liên tục tăng lên đáng kể hàng quý, đây thực sự chỉ là một phép toán. Đó không phải là một bất ngờ lớn, nhưng nó xác nhận những gì mọi người đã biết" , người nhấn mạnh rằng McKinsey dự báo các hãng tàu sẽ đạt lợi nhuận 100 tỷ đô la trong năm nay.

Ngoài ra, tình trạng tắc nghẽn tiếp tục trở nên tồi tệ hơn ở tất cả các điểm và, theo Monroe, các hãng tàu dường như sẵn sàng tiếp tục tăng giá cước của họ, thông qua GRI (tăng cước phí chung) đối với hàng hóa hàng hải hoặc phụ phí GRI. Ông cũng cho biết có thể tìm được mức giá rẻ hơn từ $ 10.000 đến $ 15.000 cho USWC, nhưng sẽ rất hiếm khi có được một container để lên tàu với mức giá này. "Dường như không quan trọng bạn là ai, lớn hay nhỏ, người thụ hưởng hàng hóa hay NVOCC, tất cả mọi người đều bị cuốn vào mớ hỗn độn này", anh nói thêm

Tình hình Cảng biển

Theo Monroe, cảng Yantian đã phục hồi nhưng vẫn đang phải vật lộn với lượng container tồn đọng đáng kể. Nhiệm vụ giải phóng mặt bằng có thể mất từ ​​4 đến 6 tuần nữa. Tuy nhiên, việc đặt chỗ trên các con tàu hướng đến Tây Bắc Hoa Kỳ ngày càng trở nên khó khăn và tình hình sắp trở nên tồi tệ hơn. "Tuần này, tôi được biết rằng các công-te-nơ đến Seattle vào ngày 1 tháng 4 cuối cùng đã vào đường sắt trong tuần này. Đó là sự chậm trễ 100 ngày?" Đặc biệt, T-18 dường như gặp khó khăn lớn nhất. Ông nói: “Vấn đề dường như là đường sắt không thể nhận các container đủ nhanh. Ngoài ra, các vấn đề đang ảnh hưởng đến cả các lô hàng IPI (Internal Point Intermodal) và các lô hàng địa phương. Tình hình chắc chắn sẽ trở nên tồi tệ hơn. Do các chuyến hàng của IPI qua Vancouver (Canada) bị tạm dừng do vụ hỏa hoạn ở thành phố Lytton, các container sẽ được chuyển hướng qua Prince Rupert và Northwest Seaports.

Giữa tất cả những vấn đề này, dịch vụ do hải quan cung cấp cũng còn nhiều điều đáng mong đợi. "Ở Seattle, có thể mất đến hai tuần trước khi một container đến cửa kiểm tra." Theo Monroe, có vẻ như các nhân viên từ xa phụ trách việc trả các container đã giải phóng cho nhà ga không những không làm như vậy mà còn không trả lại các cuộc gọi hoặc email.

Nguồn: mundomaritimo.cl

- WhatsApp sẽ trở thành một kênh bán hàng mới?

Theo Prodware, công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin, người tiêu dùng ngày càng tò mò, thiếu kiên nhẫn, khắt khe và yêu cầu giao tiếp tức thì và được cá nhân hóa, điều này đã dẫn đến việc thiết lập các phương pháp tiếp cận thương mại mới để đáp ứng nhu cầu mới nổi từ thị trường.

Trong bối cảnh đó, WhatsApp, ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, là một công cụ quan trọng cần xem xét đối với các doanh nghiệp. Trên thực tế, công ty đã chính thức hóa ý định trở thành nền tảng giao tiếp bán hàng xuất sắc với sự ra mắt của WhatsApp Business vào năm 2018.

"WhatsApp cho phép bạn mở một kênh bán hàng đã được khách hàng sử dụng trên toàn cầu, hầu hết mọi người kiểm tra tin nhắn của họ vài lần một ngày. Đây cũng là một lựa chọn ít xâm lấn hơn so với cuộc gọi điện thoại và mang tính cá nhân hơn so với email", Prodware nói. , mặc dù thực tế là WhatsApp không được sinh ra như một công cụ tiếp thị hoặc một kênh bán hàng, nhiều công ty đã tận dụng sự thay thế này để bán sản phẩm và dịch vụ của họ, để có một kênh giao tiếp trực tiếp với khách hàng và như một công cụ chính để tạo ra sự tương tác.

Ứng dụng này cho phép các công ty kết nối với khách hàng bất kể họ ở đâu, do đó thiết lập mối quan hệ được cá nhân hóa hơn và mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

API WhatsApp được sinh ra để cung cấp cho các công ty lớn một cách có thể mở rộng và linh hoạt để sử dụng WhatsApp Business. Giao diện kỹ thuật này cho phép các công ty nhận và trả lời tin nhắn từ khách hàng qua WhatsApp trên quy mô lớn một cách đơn giản, an toàn và đáng tin cậy, do đó thúc đẩy giao tiếp và bán hàng trên toàn thế giới.

Ngày nay, 28% các công ty ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi đã áp dụng việc sử dụng ứng dụng này, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Zendesk. Điều này có nghĩa là, nếu công cụ này tiếp tục phát triển và thực hiện các cải tiến, việc hợp nhất WhatsApp Business sẽ đánh dấu trước sau trong thương mại điện tử và trong ngành bán lẻ với tư cách là một ứng dụng bán hàng và dịch vụ khách hàng ưu tiên.

Thương mại đa kênh, kênh chéo và hợp nhất đang di chuyển theo cùng một hướng, tìm cách cung cấp dịch vụ đặc biệt và hoàn toàn được cá nhân hóa dựa trên trải nghiệm khách hàng đồng nhất giữa các kênh khác nhau. Yếu tố quyết định không phải là kênh, mà là sự giao nhau giữa các kênh cho phép thông tin có sẵn trong thời gian thực, tập trung và tích hợp tất cả các quy trình và đặt khách hàng vào trung tâm của chiến lược, ”Prodware nói. Nguồn: Financialfood.es

- Nông dân Úc phản đối việc thay đổi lương của công nhân

Ở Úc, nông dân rất khó chịu về kế hoạch thay đổi mức trả lương cho công nhân thu hái. Họ cho rằng chi phí của trái cây và rau quả sẽ tăng vọt đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia chuỗi cung ứng cho rằng "không công bằng khi đổ lỗi" cho việc tăng giá cho những người lao động muốn có mức lương đủ sống trong khi các siêu thị đang làm khổ nông dân cũng như người tiêu dùng.

Chi phí thực phẩm sẽ là trung tâm trong tuần này khi toàn bộ băng ghế của Ủy ban Lao động Công bằng họp để chứng kiến ​​một đơn yêu cầu buộc các trang trại phải trả mức lương bình thường tối thiểu là 25,41 đô la một giờ cho những người hái và đóng gói.

Vào thời điểm này, công nhân có thể được trả công dựa trên số lượng trái cây được hái hoặc rau thu hoạch.Từ đầu cho đến nay, những người nông dân nghe nói đã lên tiếng phản đối bất kỳ thay đổi nào đối với tỷ lệ thưởng - với một số người cho rằng tỷ lệ trả lương tối thiểu sẽ là gánh nặng và dẫn đến việc tăng giá cho khách hàng. Nguồn: thenewdaily.com.au

- EU gia hạn trừng phạt kinh tế đối với Nga do tình hình Ukraine

Hội đồng EU đã quyết định gia hạn các lệnh trừng phạt vì hành vi gây bất ổn của Nga đối với Ukraine thêm sáu tháng, cho đến ngày 31 tháng 1 năm 2022.

Quyết định này chắc chắn sẽ kích động sự trả đũa của Nga với việc gia hạn lệnh cấm vận do Putin quyết định với sắc lệnh số. 778 ngày 7 tháng 8 năm 2014 và đã được gia hạn nhiều lần dẫn đến việc loại bỏ hoàn toàn việc xuất khẩu sang Nga các sản phẩm trong danh sách đen, vì sự bắt đầu tan băng giữa Biden và Putin đã tạo hy vọng nối lại quan hệ trong một thời điểm khó khăn cho nền kinh tế do đại dịch Covid.

Xuất khẩu nông sản xuất xứ từ Ý sang Nga đã mất 1,4 tỷ trong bảy năm qua do lệnh cấm vận do Putin quyết định, điều này vẫn ảnh hưởng đến danh sách các sản phẩm quan trọng của châu Âu với lệnh cấm nhập khẩu trái cây và rau quả, pho mát, v.v. trả đũa các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu.

Đối với thiệt hại trực tiếp của việc thiếu xuất khẩu sang Nga là sự vi phạm của việc tràn lan trên thị trường Nga các sản phẩm nhái không liên quan đến sản xuất tại Ý, nhưng được sản xuất tại Nga, chẳng hạn như parmesan, mozzarella, robiola và các loại khác . Nguồn: efanews.eu

- Giảm xuất khẩu chuối từ Ecuador

Theo Eluniverso, xuất khẩu chuối từ Ecuador trong 5 tháng đầu năm 2021 giảm 4,12% - 32,61%, tùy theo điểm đến (so với cùng kỳ năm 2020).

Theo Hiệp hội Tiếp thị và Xuất khẩu Chuối tại Ecuador (Acorbanec), tổng doanh số bán chuối đạt 170,44 triệu hộp, nghĩa là giảm 3,05%. Xuất khẩu chuối hữu cơ giảm 4,16%; trong khi Chuối đỏ tăng 33,85% và Chuối non tăng 10,83%.

Các quốc gia giảm mua trái cây là từ Khối Liên minh Châu Âu; vương quốc Anh; EFTA: Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland, Liechtenstein; Trung Đông; Đông Á; Châu Đại Dương; Nga và Canada.

Sự thu hẹp ở một số quốc gia đó có liên quan đến hậu quả của COVID-19 đối với các nền kinh tế, giá dầu và thuế quan tăng. Tuy nhiên, có những quốc gia đã tăng lượng mua chuối của Ecuador: Châu Phi tăng 60,19%, Hoa Kỳ tăng 12,85%, Đông Âu tăng 30,16% và Nam Cone tăng 1,68%. Mỹ đã nhận được 18,51 triệu hộp chuối của Ecuador và sự gia tăng này chủ yếu là do Ecuador thế chỗ của các quốc gia như Honduras và Guatemala, những nơi trồng chuối bị ảnh hưởng bởi một cơn bão, Richard Salazar, giám đốc điều hành của Acorbanec, giải thích.

Lĩnh vực xuất khẩu cũng phải đối mặt với các vấn đề logistics hậu cần khiến việc vận chuyển trái cây trở nên phức tạp do tình trạng thiếu chỗ vận chuyển và container đã diễn ra kể từ tháng 4.

Các nhà xuất khẩu cho rằng tình trạng này có thể do các công ty vận tải thay đổi tuyến để phục vụ các thị trường cho phép họ đến và đi đầy đủ, và do tắc nghẽn ở một số cảng quan trọng.

Nguồn: eluniverso.com

- Xoài đã được hái, Lãnh thổ phía Bắc dẫn đầu về sản lượng xoài (Úc)

Có thể mùa đông đã tàn trên hầu hết nước Úc, nhưng ở ngoại ô Darwin, xoài nhiệt đới đã được hái. Tim Elliott từ Red Rich Fruits cho biết: “Trong vài tuần qua, chúng tôi đã sản xuất khoảng 4.000 khay. "Hầu hết doanh số bán hàng đều đổ vào các cửa hàng trái cây cao cấp. Việc buôn bán ở nhà hàng hiện tại hơi chậm lại do COVID [phong tỏa], nhưng hy vọng điều đó sẽ sớm được giải phóng.

 

Ông Elliott cho biết, trong nhiều năm qua, người trồng xoài ở NT "đã hoàn thiện nghệ thuật" để cây xoài ra trái sớm hơn. Nhiều năm trước, mùa xoài [khá ngắn] và sẽ bắt đầu lẹt đẹt và kết thúc bằng phẳng ", ông nói." Nhưng thời vụ bây giờ kéo dài hơn nhiều và xoài đến tay người tiêu dùng [nhiều]. Họ có thời gian để nhìn thấy chúng, ngửi chúng, và điều đó khiến họ nghĩ về xoài và mùa vụ sắp tới. Nó thiết lập nó cho một mùa tốt."

Ông cho biết, trong tháng Bảy, khối lượng rất nhỏ và co thắt với vụ mùa chính của NT sẽ xuất hiện vào tháng Chín và tháng Mười.

NT là vua xoài

Theo Hiệp hội Công nghiệp Xoài Úc (AMIA), những người trồng xoài trên khắp đất nước đã sản xuất khoảng 8,2 triệu khay trong mùa trước, giảm so với ba năm trước đó, nơi ngành công nghiệp liên tục sản xuất 10 triệu khay. Dữ liệu của AMIA cho thấy Lãnh thổ phía Bắc sản xuất 53,6% vụ mùa quốc gia. Nguồn: ABC

- Rau xanh tím cất cánh tại các siêu thị Úc

Súp lơ tím, cà rốt và bông cải xanh hiện đang cùng với cà tím, củ dền và bắp cải trên các kệ siêu thị của Úc. Tim Nitschke, người quản lý danh mục rau của Coles: “Chúng tôi đã trồng súp lơ tím và cam vào năm 2011 và 2012 nhưng khách hàng của chúng tôi chưa sẵn sàng cho việc đó vào thời điểm đó. Chúng tôi bắt đầu bán lại chúng vào năm 2019 và trong 12 tháng qua, chúng đã thực sự thành công.

 

Chuỗi siêu thị đã giới thiệu một số giống rau màu tím trong năm qua, bao gồm măng tây tím, rau húng quế tím, cải xoăn (một loại chéo xoăn giữa mầm cải brussel và cải xoăn) và rau mầm cải bruxen đỏ. “Gần đây chúng tôi đã bắt đầu bán broccolini màu tím ở một số cửa hàng,” Nitschke nói với theguardian.com.

Màu sắc phong phú của sản phẩm là hoàn toàn tự nhiên. Màu tím là một flavonoid gọi là anthocyanin, chất này cũng góp phần làm cho lá cây rụng lá chuyển sang màu đỏ vào mùa thu. Tùy thuộc vào độ pH của chúng, sắc tố anthocyanin có thể xuất hiện như đỏ, tím, xanh và đen trong trái cây và rau quả; Một phản ứng sống động trong nhà bếp khi bạn vắt chanh lên phần đầu của súp lơ tím, nó sẽ nhanh chóng chuyển sang màu hồng. Nguồn ảnh: Dreamstime.com

- "Nhập khẩu trái cây Úc của Trung Quốc giảm nhưng giá không tăng nhiều"

Quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Australia đã căng thẳng trong một thời gian. Kết quả là, nhập khẩu trái cây Úc của Trung Quốc đã gặp khó khăn kể từ tháng 12 năm ngoái. Đối với nhiều loại trái cây của Úc, lượng nhập khẩu của Trung Quốc nhỏ hơn nhiều so với những năm trước. Ông Li, người phát ngôn của một công ty thương mại ở Quảng Châu, bình luận về tác động của tình trạng này đối với các nhà cung cấp Australia và các nhà nhập khẩu Trung Quốc.

Ông Li lần đầu tiên đưa ra những thay đổi về lượng nhập khẩu của công ty mình, "lấy ví dụ như nho, chúng tôi thường nhập khoảng 60 container vận chuyển mỗi năm từ Úc, nhưng năm nay chúng tôi chỉ nhập 20 container. Quan hệ thương mại căng thẳng đã ảnh hưởng đến cả hai bên, nhưng chúng tôi không để tình trạng này ảnh hưởng đến sự hợp tác của chúng tôi với các nhà cung cấp. Úc luôn là khu vực sản xuất quan trọng nơi chúng tôi thu mua trái cây nhập khẩu của chúng tôi. Chúng tôi có quan hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp ở đó. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục giao dịch mà không bị gián đoạn để hỗ trợ thêm lẫn nhau."

"Trung Quốc là một trong những thị trường xuất khẩu lớn nhất của Australia. Hiện tại, quan hệ thương mại căng thẳng và giá vận chuyển cao hơn bình thường, nhiều nhà cung cấp phải điều chỉnh hoạt động xuất khẩu. Các nhà cung cấp Australia cố gắng chuyển trọng tâm từ Trung Quốc sang Đông Nam Á và Châu Âu. Tuy nhiên, các thị trường này không thể cạnh tranh với Trung Quốc về giá nhập khẩu và khối lượng mà các thị trường này có thể hấp thụ. Các nhà xuất khẩu của Úc không kiếm được nhiều lợi nhuận như những năm trước ”, ông Li cho biết. “Hiệp hội trái cây Australia đã thực hiện một số biện pháp để cải thiện tình hình này, chẳng hạn như hỗ trợ các nhà kinh doanh trái cây lớn trong việc mở cửa thị trường mới”.

Đây là thời kỳ cao điểm của mùa cam. Thương nhân ở khắp mọi nơi tiến hành một cách thận trọng. Một số nhà cung cấp đã tạm ngừng xuất khẩu sang Trung Quốc. Thay vào đó, họ tập trung sự chú ý vào Hàn Quốc và Nhật Bản. Mặc dù giá cam Úc nhập khẩu trên thị trường Trung Quốc có cao hơn một chút so với năm ngoái nhưng mức chênh lệch là rất ít. Ông Li cho biết: “Một số nhà nhập khẩu đã cố gắng bán một lượng nhỏ cam nhập khẩu với giá cao vào đầu vụ. "Thứ nhất, hàng càng hiếm thì giá càng cao, nhưng nếu tăng giá quá cao thì người tiêu dùng sẽ mất hứng thú. Thứ hai, trên thị trường trái cây Trung Quốc có rất nhiều sản phẩm đa dạng, có những loại cam chất lượng cao. Nam Phi và Peru cũng vậy. Lượng cung của họ ngày càng lớn, có nghĩa là người tiêu dùng Trung Quốc có rất nhiều cam chất lượng cao để lựa chọn."

"Tất nhiên, tất cả các giống cam từ các nguồn gốc khác nhau đều có những đặc điểm riêng biệt, nhưng Úc đang ở vị thế thuận lợi. Thứ nhất, các nhà cung cấp của Úc được phép xuất khẩu nhiều loại cam sang thị trường Trung Quốc và họ có thể làm như vậy sớm hơn hầu hết các nhà cung cấp khác. Họ chắc chắn có một lượng khách hàng trung thành và thị phần của họ lớn. Thứ hai, mức độ trồng và chế biến ở Úc rất cao. Chất lượng sản phẩm tuyệt vời. Đó là lý do tại sao giá thị trường của trái cây Úc thường cao hơn Ông Li giải thích. “Nhưng cuối cùng, thị trường trái cây nhập khẩu ngày càng đa dạng, và lợi thế cạnh tranh của trái cây Úc không còn mạnh như trước”.

- Biến đổi khí hậu và COVID tác động nghiêm trọng đến ngành Xoài Ấn Độ.

Tại Ấn Độ, sản lượng xoài đang giảm do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và các chuyên gia trong ngành nhận thấy tình hình ngày càng tồi tệ với sự cô lập nội bộ, các vấn đề vận chuyển và hạn chế nhập khẩu tới một số điểm đến nhất định.

Ấn Độ là nước sản xuất xoài lớn nhất với khoảng 40% tổng sản lượng thế giới. Kể từ những năm 1990, diện tích xoài trong nước đã tăng lên và sản lượng tăng lên dẫn đến xuất khẩu ngày càng tăng. Nhưng trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhiều cơn lốc khác nhau và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ra hoa và chín muộn khiến quả gặp mưa trái mùa đã làm giảm sản lượng sản xuất.

Năm nay vì COVID-19, tình hình trở nên tồi tệ hơn với nhiều đợt phong tỏa nghiêm ngặt đã làm giảm nhu cầu trong nước. Về thị trường nước ngoài, những tác động tiêu cực của đại dịch đối với việc vận chuyển và hạn chế nhập khẩu, đặc biệt là ở Vương quốc Anh và Trung Đông, đã làm giảm sản lượng xuất khẩu.

 

Xoài Ấn Độ

Theo ước tính của các chuyên gia trong lĩnh vực này, xuất khẩu xoài trong các năm 2020 và 2021 ở mức thấp và dự kiến ​​sẽ bị thiệt hại đáng kể ở các bang sản xuất xoài chính như Maharashtra, Gujarat, Andhra Pradesh, Uttar Pradesh, Karnataka và Bihar .

Năm 2019-20, diện tích gieo trồng đạt 2.309.000 ha, tổng sản lượng đạt 21.285.000 tấn.

Nguồn: thefederal.com

- Xoài sẽ trải qua Mô hình IPM (Quản lý sâu dịch hại tổng hợp) đầu tiên để đáp ứng nhu cầu quốc tế

Bộ trưởng Nông nghiệp Pakistan, Saqib Ali Ateel, đã chỉ đạo các nhà khoa học nông nghiệp và các quan chức khuyến nông phát triển mô hình Quản lý Sâu Dịch hại Tổng hợp (IPM) cho xoài để đảm bảo những loại trái cây này sẽ đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế cho việc xuất khẩu số lượng lớn, thu hút ngoại hối cao hơn.

Ông Saqib cho biết: “Chúng ta cần chuyển từ tập quán truyền thống dựa vào thuốc trừ sâu để diệt sâu bệnh hại xoài sang mô hình IMP nếu chúng ta muốn tăng xuất khẩu xoài”, Saqib cho biết trong một cuộc họp chủ trì vào ngày hôm trước để thảo luận về mô hình IMP cho vụ xoài.

Theo Saqib, xoài nam Punjab là nguồn thu ngoại tệ mạnh, đồng thời cho biết nông dân cần sử dụng công nghệ hiện đại và áp dụng các phương pháp mới phù hợp với nhu cầu thị trường và điều kiện thời tiết.

Urdupoint.com đưa tin về việc Saqib ra lệnh cho các quan chức sớm nhất đưa ra một mô hình IPM cho xoài với các chi tiết về kiểm soát sâu bệnh theo phương pháp văn hóa, cơ học và sinh học cũng như các khuyến nghị về việc áp dụng thuốc trừ sâu ít nhất có thể.

- Philippines vẫn giữ vị trí của mình trên thị trường chuối toàn cầu

Mặc dù năm 2020 được đánh dấu bởi sản lượng thấp và các vấn đề logistics, Philippines vẫn duy trì vị trí là nước xuất khẩu chuối lớn thứ 2 thế giới.

Theo dữ liệu của ITC (Trung tâm Thương mại Quốc tế) do BusinessMirror phân tích, Philippines, mặc dù sụt giảm khối lượng xuất khẩu 14,38% so với năm trước, nhưng vẫn duy trì vị trí là nước xuất khẩu chuối lớn thứ 2 thế giới với 3,725 triệu tấn xuất khẩu vào năm 2020. 

Đứng trước Philippines và dẫn đầu, Ecuador là nhà xuất khẩu đứng thứ nhất thế giới với 6,431 triệu tấn xuất khẩu vào năm 2020. Sau Phlilipines, Guatemala vẫn là nhà xuất khẩu chuối thế giới thứ 3 với 2,844 triệu tấn xuất khẩu vào năm 2020.

Vào năm 2020 tại Philippines, sản lượng chuối giảm 1,1% xuống còn 9,056 triệu tấn, theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Philippines (PSA).

 
Philippines duy trì vị trí là nước xuất khẩu chuối lớn thứ 2 thế giới (2020)

Theo PBGEA (Hiệp hội các nhà xuất khẩu và trồng chuối Pilipino), sự sụt giảm sản lượng này gây ra bởi sự lây lan của dịch bệnh trong các đồn điền, đã dẫn đến sự sụt giảm xuất khẩu. Ngoài ra, có những tác động tiêu cực của COVID-19, chẳng hạn như hạn chế đi lại và tắc nghẽn hậu cần Logistics. Nguồn: businessmirror.com.ph

- Pakistan: Những nỗ lực đang được thực hiện để cải thiện sản lượng xoài

Bộ trưởng Liên bang về An ninh lương thực và Nghiên cứu Syed Fakhar Imam cho biết hôm thứ Bảy rằng những nỗ lực đang được thực hiện để cải thiện sản xuất và xuất khẩu xoài để củng cố nền kinh tế của đất nước.

Phát biểu tại ngày thứ ba của buổi lễ Lễ hội Xoài tại đây, Syed Fakhar Imam cho biết sản lượng xoài bị hạn chế ở mức 1,77 triệu tấn so với nhiều năm trước. Ông cho biết xuất khẩu xoài được ghi nhận 110.000 tấn trong năm 2019 và tăng lên 140.000 tấn vào năm ngoái 2020 mặc dù có Covid-19. Ông nói rằng xuất khẩu xoài chỉ chiếm khoảng 5-7% trong tổng sản lượng nên cần được tăng lên. Ông cho biết, trong năm nay, xuất khẩu xoài đến nay đã đạt 67.000 tấn.

Ông khẳng định rằng hầu hết xuất khẩu được thực hiện ở thị trường cấp thấp vì xoài Pakistan được xuất khẩu 49.000 tấn sang Afghanistan, 35.000 tấn sang UAE và 20.000 tấn sang Iran trong khi chỉ có vài trăm tấn được xuất khẩu sang thị trường cao cấp như các nước châu Âu. Ông cho biết, Pakistan có xoài chất lượng tốt nhưng đang sử dụng phương pháp tiếp thị cũ.

Bộ trưởng cho biết, các nước phát triển ưu tiên nghiên cứu để đánh giá chất lượng và sản lượng ở mọi ngành trong khi chúng ta chưa có đầy đủ thông tin về sản lượng của từng loại xoài. Ông cho rằng việc trồng xoài đã được tiếp tục ở tiểu lục địa này từ nhiều thập kỷ trước trong khi Úc và các nước khác đã bắt đầu sản xuất xoài từ vài năm trở lại đây. Ông cho biết có khoảng 35 đến 40 cây xoài được mọc trên một mẫu Anh trong khi ở Úc là 200 đến 800 cây xoài.

Bộ trưởng Liên bang khẳng định rằng xoài không được xuất khẩu sang 20 đến 25 quốc gia nơi nhu cầu về xoài của Pakistan đang tăng lên. Ông cho biết xuất khẩu xoài đã tăng lên 30.000 tấn trong vụ mùa hiện tại. Nguồn: Daily Times

- Người trồng ở Pakistan khuyên nên sử dụng các kỹ thuật hiện đại, nâng cao năng suất cây có múi: Sản xuất cam quýt ở Pakistan có thể được nâng cao bằng cách áp dụng các kỹ thuật hiện đại, không chỉ đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về lương thực trong nước mà còn giúp thu được ngoại hối. Người phát ngôn của Bộ Nông nghiệp (Khuyến nông) hôm qua cho biết các bệnh trên cây có múi như bệnh vàng lá gân xanh, thối cuống quả, ... đang tàn phá sản lượng loại quả này. Đó là lý do tại sao nông dân nên sử dụng công nghệ mới nhất để đối phó với bệnh trái cây. Ông nói rằng Pakistan là nhà sản xuất trái cây có múi lớn thứ 13 thế giới nhưng nhu cầu cao về cam quýt không hạt trên toàn thế giới đang cản trở việc tận dụng tối đa lợi thế của nó. Quốc gia xuất khẩu 20% sản lượng trái cây được coi là một trong những nước xuất khẩu tốt nhất; cây có múi đang được trồng trên 175.000 ha trên khắp Pakistan với sản lượng hơn 2.276.000 tấn.

Các loại bệnh hại cây có múi bao gồm bệnh thối nhũn, bệnh ghẻ và bệnh ghẻ trên cây có múi, bệnh thối cuống quả, bệnh vàng lá gân xanh… tấn công cây trồng chủ yếu vào tháng 7 và tháng 8, do đó, bà con nhà vườn cần đề cao cảnh giác và được các nhà khoa học nông nghiệp hướng dẫn, giúp đỡ để phòng trừ bệnh trên ông nói thêm. Nguồn: dailytimes.com.pk

- Cảng Long Beach (Mỹ) duy trì lưu lượng hàng hóa ổn định trong tháng 6

Hàng hóa di chuyển qua Cảng Long Beach vẫn tăng mạnh trong tháng 6 dù chi tiêu bán lẻ hạ nhiệt trong khi người tiêu dùng thích thú với các hoạt động vui chơi và giải trí vào mùa hè.

Các công nhân đóng tàu và các nhà khai thác thiết bị đầu cuối đã di chuyển 724.297 đơn vị tương đương 20 feet trong tháng 6, tăng 20,3% so với cùng tháng năm ngoái. Nhập khẩu tăng 18,8% lên 357.101 TEU, trong khi xuất khẩu giảm 0,5% xuống 116,947 TEU. Các container rỗng vận chuyển qua Cảng tăng 36% lên 250,249 TEU.

Mario Cordero, Giám đốc Điều hành của Cảng Long Beach cho biết: “Chúng tôi dự đoán thương mại điện tử sẽ thúc đẩy phần lớn việc vận chuyển hàng hóa của chúng tôi đến hết năm 2021 khi các nhà bán lẻ lên kế hoạch cho một mùa hè bận rộn”. “Tuy nhiên, tháng 6 là một chỉ báo cho thấy nhu cầu tiêu dùng đối với hàng hóa sẽ dần chững lại khi nền kinh tế quốc gia tiếp tục mở cửa và các dịch vụ trở nên phổ biến rộng rãi hơn”.

“Chúng tôi lạc quan rằng đây sẽ là một trong những năm bận rộn nhất của chúng tôi được ghi nhận khi chúng tôi tiếp tục vượt qua những thách thức liên quan đến COVID-19,” Chủ tịch Ủy ban Cảng Long Beach, Frank Colonna cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cộng tác với các công nhân ven sông và các đối tác trong ngành để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và hiệu quả qua chuỗi cung ứng trong thời gian kinh tế đang phục hồi này.”

Ít tàu chở hàng ghé cảng Long Beach trong tháng 6 so với một tháng trước đó do chuyển dịch vụ và bùng phát COVID-19 tại cảng Yantian ở Trung Quốc khiến một số tàu phải trì hoãn đến tháng 7. Giá cả tăng đã làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng cho các sản phẩm trong tháng 5, nhưng doanh số bán lẻ toàn quốc nói chung vẫn cao hơn 18% so với mức trước đại dịch. Khi các bang dỡ bỏ hầu hết các hạn chế COVID-19 vào tháng 6, người tiêu dùng đã chuyển hướng sang chi tiêu tại các nhà hàng, quán bar, du lịch và các dịch vụ khác. Nguồn: Port of Long Beach

- Nam Phi Sự lạc quan trong kinh doanh nông nghiệp tăng lên bằng mọi biện pháp

Trong quý 2 năm 2021 của năm sản xuất, Nam Phi đã ghi nhận một trong những sản lượng cao nhất trong nhiều năm. Điều này đi kèm với giá hàng hóa cao được ghi nhận trên toàn cầu. Các cơ quan đại diện của nông nghiệp như Phòng Kinh doanh Nông nghiệp Nam Phi (Agbiz) đã gọi sự xuất hiện của bộ đôi sản lượng cao / giá hàng hóa cao, là một chiến thắng kép bất thường trong lịch sử nông nghiệp của đất nước.

Giá hàng hóa cao phần lớn bị ảnh hưởng bởi nhu cầu ngày càng tăng ở Trung Quốc và tình trạng khô hạn ở một số khu vực Nam Mỹ. Trung Quốc và các nước Đông Á khác gần đây đã trở thành thị trường xuất khẩu ưa thích của Nam Phi đối với các mặt hàng như cam quýt và các loại trái cây khác. Gần 60% cam quýt trồng trong nước được xuất khẩu sang khu vực này.

Trên hết, sự phát triển này cho thấy nền kinh tế của đất nước đang trong quá trình phục hồi sau khi nó bị ảnh hưởng tiêu cực bởi COVID-19 vào năm 2020. Đây cũng là một minh chứng về khả năng phục hồi của ngành nông nghiệp của đất nước trước những cú sốc sâu rộng như COVID-19.

Nguồn: Agroberichtenbuitenland

- Thu hoạch quả sung của Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ cao hơn năm ngoái

Vẫn còn hơn một tháng nữa cho đến khi mùa sung Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu. Cho đến nay, thời tiết rất lý tưởng cho việc trồng sung, điều này cũng có nghĩa là sản lượng thu hoạch sẽ cao hơn năm ngoái. Một nhà xuất khẩu cho biết họ đã thấy nhu cầu tăng trước khi bắt đầu mùa vụ.

 

Khi mùa sung Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc, Alanar vẫn có thể cung cấp sung nhờ chương trình quanh năm của họ: “Alanar có một dự án cung cấp Sung 365 ngày một năm đang diễn ra. Mặc dù đại dịch đã ảnh hưởng sâu sắc đến hậu cần Logistics, chúng tôi dự định sẽ nhấn mạnh nhiều hơn vào dự án này khi vụ thu hoạch mới bắt đầu vào cuối năm. Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng doanh số bán hàng tại các thị trường mới cũng như phát triển hoạt động của mình với các đối tác kinh doanh là những chuỗi siêu thị hàng đầu trên thế giới. ” Gokyigit kết luận.

Thông tin thêm:  Mr. Yigit Gokyigit
Alanar
Mobile: +90 549 804 87 56
Email: yigit.gokyigit@alanar.com.tr 
www.alanar.com.tr 

- Châu Âu trồng trái cây nhiệt đới - từ chuối đến xoài

Các đồn điền cây ăn quả nhiệt đới, nơi đang trồng chuối, xoài, đu đủ, chanh dây, chanh ngón tay, bưởi và bơ, đang mọc lên dọc theo bờ Địa Trung Hải. Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy vải thiều và cây kiwi, bụi cây pitaya và các loại trái cây kỳ lạ khác thường được tìm thấy ở các nước nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới Châu Á và Nam Mỹ ở Nam Âu.

Nhờ biến đổi khí hậu, một cuộc cách mạng trái cây đang được tiến hành ở phía nam Châu Âu, từ Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha đến Ý và Hy Lạp. Trái cây châu Á và châu Mỹ Latinh đã tìm thấy mảnh đất màu mỡ trên bờ Địa Trung Hải trong các đồn điền hữu cơ, không thâm canh, và các đầu bếp và người pha chế đang tận dụng tối đa các sản phẩm khác thường (đối với họ) với các loại cocktail và kem trái cây nhiệt đới.

Tất cả đều không có thực phẩm và nó đang giúp cải tạo nền kinh tế địa phương, mang lại lợi nhuận cho người trồng trọt, ”nhà nông học người Ý Ottavio Cacioppo, người đầu tiên sản xuất kiwi Ý vào những năm 1970, nói với scmp.com.

Ngày nay, Ý là nhà sản xuất kiwi lớn thứ hai thế giới, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong điền trang của mình, phía nam Rome, Cacioppo cũng trồng thanh long và các sản phẩm nhiệt đới khác. Dưa, chanh, quýt và quýt (được đưa từ nhiều thế kỷ trước dọc theo con đường thương mại Con đường Tơ lụa) từng là loại trái cây kỳ lạ nhất được trồng ở Ý và các nước Địa Trung Hải khác. Nhưng khi nhiệt độ trung bình tăng lên, nông dân nhận thấy đất của họ sẽ trở nên thích hợp để trồng các loại trái cây thời tiết ấm áp. Những người mở cửa thử nghiệm đã làm việc với các chuyên gia đại học để tìm hiểu thêm và bay đến các quốc gia trồng cây ăn quả nhiệt đới để mang về nhà những hạt giống tốt nhất.

- Chất lượng của cây chanh leo mùa đông của Úc được thúc đẩy nhờ thời tiết thuận lợi

Một người trồng chanh dây ở New South Wales cho biết điều kiện thời tiết được cải thiện có nghĩa là chất lượng tốt hơn trong mùa này.

Dennis Chant của Warrina Park cho biết: “Năm nay chúng tôi gặp điều kiện ẩm ướt hơn nên có nhiều độ ẩm hơn trên mặt đất, điều này lý tưởng cho việc phát triển. “Năm nay lượng mưa khá hơn giúp chất lượng trái tốt hơn”.

Ông Chant cũng là chủ tịch của Passionfruit Australia và ông nói thêm rằng nguồn cung cho mùa đông bị chậm lại một chút do điều kiện thời tiết mát mẻ hơn.

Me Chant cho biết: “Tuy nhiên, chúng tôi hiện đang thấy một nguồn cung lớn, chất lượng tốt của chanh dây tại các cửa hàng. “So với năm ngoái, nguồn cung có lẽ ít hơn một chút, nhưng chất lượng trái tốt hơn do điều kiện thời tiết ẩm ướt hơn”.

 

Chanh dây trồng tại Úc

Mặc dù chanh dây được coi là một loại trái cây nhiệt đới, ông Chant cho biết chanh dây cũng rất ngon trong các món tráng miệng và bánh nướng mùa đông, vì có nhiều mục đích sử dụng, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ mạnh.

Ông nói: “Đầu tiên, quả chanh dây chứa các chất dinh dưỡng quan trọng và chất chống oxy hóa rất tốt cho khả năng miễn dịch. “Chúng là nguồn cung cấp Vitamin C rất quan trọng để bảo vệ cơ thể chúng ta, đặc biệt là trong những tháng lạnh hơn, và chúng cũng giàu chất xơ tốt cho sức khỏe đường ruột. Nói chung, chúng tôi có xu hướng thấy nguồn cung lớn hơn và trái cây có sẵn nhiều hơn vào mùa hè, nhưng chất lượng vào mùa đông thường vượt trội hơn nhờ điều kiện thời tiết ”. Thông tin thêm:

Dennis Chant
Passionfruit Australia
Phone: +61 412 616 747
adennischant@gmail.com 
www.passionfruitaustralia.org.au

Tin cùng loại

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Chỉ số gạo trắng Oryza (WRI), chỉ số bình quân gia quyền của báo giá xuất khẩu gạo trắng toàn cầu, kết thúc tuần ở mức 660 USD/tấn, giảm 6 USD/tấn so với tuần trước, giảm 16 USD/tấn so với tháng trước và tăng 147 USD/tấn so với năm trước

Hệ thống này gồm 3 tuyến trục dọc, 3 tuyến trục ngang, với chiều dài 554 km được đưa vào hoạt động sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt kinh tế - xã hội ở vùng đất rất giàu tiềm năng nông nghiệp này. Đường về miền Tây đã gần hơn .

Từ ngày 18/3/2024 đến 22/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM giảm và MRE tăng. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.166 USD/tấn, giảm 8,8%;

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đạt 1,63 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2023. Trong giai đoạn được xem xét, xuất khẩu rau quả đạt 4,21 tỷ USD, tăng 72,5% tương đương 1,77 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Sầu riêngMontong của Việt Nam đang vào cuối vụ, lượng đưa ra thị trường ít, trong khi chất lượng không còn tốt như trước. Kanyao của Việt Nam có mặt trên thị trường từ tháng 11 để chiếm lĩnh thị trường sầu riêng và mùa sản xuất kéo dài hơn hai tháng.

Từ ngày 04/3/2024 đến 08/3/2024, giá cao su thiên nhiên (CSTN) của các sàn giao dịch OSE, SICOM tăng và MRE giảm. Giá cao su RSS 3 trên Sàn Giao dịch Osaka – Nhật Bản (OSE) giao tháng 8/2024 là 2.116 USD/tấn

Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông Thái Lan, để duy trì danh tiếng tích cực của sầu riêng Thái Lan, đã có nỗ lực phối hợp nhằm chống thu hoạch sớm và ngăn chặn nghiêm ngặt việc bán sầu riêng kém chất lượng

Ở Malaysia, sản xuất sầu riêng đang có mức tăng trưởng đáng chú ý, cũng như hoạt động xuất khẩu đang tạo ra thu nhập và thúc đẩy ngành nông nghiệp. Truyền thông địa phương đưa tin Datuk Arthur Joseph Kurup, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và An ninh lương thực, đã tuyên bố rằng ngành sầu riêng Malaysia dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể

Theo báo cáo chính thức của Trung Quốc, nhập khẩu thực phẩm và nông sản (thịt, ngũ cốc, thủy sản, trái cây, sản phẩm từ sữa, dầu thực vật) năm 2023 đạt 140 tỷ USD, trong đó trái cây trị giá 16,85 tỷ USD.

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi