Thuốc trừ cỏ mới: Diusinate 268SC 21/06/2023

Thạc sĩ  Ký Văn Ngọt

Nhu cầu sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật ngày càng đa dạng và có tính chuyên sâu cao, đặc biệt là với nhóm thuốc trừ cỏ. Nắm bắt được yêu cầu trên và trước tình hình các sản phẩm thuốc trừ cỏ không chọn lọc mang tính độc hại cao bị cấm sử dụng trong thời gian gần đây như Glyphosate, 2.4D, Paraquat,… các nhà khoa học luôn tìm kiếm phối chế, tạo ra sản phẩm trừ cỏ mới hy vọng có thể thay thế các thuốc bị cấm nhằm giúp nông dân có điều kiện để quản lý cỏ dại cho ruộng vườn.  

Trong mục Bác sĩ cây trồng kỳ này, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu với quý độc giả và bà con nông dân thuốc diệt cỏ Diusinate 268SC, đây là sản phẩm của công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài gòn sản xuất, đã được tiến hành phun thử nghiệm 3 năm liên tục (2019-2021) ở nhiều vùng miền, trên nhiều loại cây trồng khác nhau và kết quả thu được đều đạt các yêu cầu mong muốn như: diệt nhiều loai cỏ, tiện dụng, an toàn cho người và môi trường. Thuốc có các đặc điểm kỹ thuật nổi bật như sau:

Thuốc dạng huyền phù chứa 02 hoạt chất trừ cỏ tương hỗ nhau, có tác động không chọn lọc, diệt trừ nhiều loại cỏ ở mọi giai đoạn tăng trưởng từ giai đoạn hạt, cây con đến trưởng thành. Do thuốc có tác động tiếp xúc và lưu dẫn mạnh nên Diusinate 268SC diệt cỏ chết nhanh, chết triệt để - đặc biệt với cỏ có bộ lá đang phát triển mạnh và rễ ăn sâu.

Diusinate 268SC với 02 chất tác động là Glufosinate Ammonium và Diuron ngoài việc trừ cỏ cho vườn cao su, trên thực tế, có thể sử dụng trừ cỏ cho đất khai hoang, cỏ bờ ruộng, vườn cà phê, cây ăn trái, cây có múi, nhãn, xoài, điều, cao su, mía, khoai mì,…

Liều sử dụng từ 3,5 -4 lít thuốc/ha pha với 500 lít nước, tức pha 120-130 ml thuốc/bình 16 lít nước hoặc pha 180-200 ml thuốc/bình 25 lít nước.

MỘT SỐ ĐIỂM LƯU Ý KHI SỬ DỤNG

1. Lắc chai thuốc trước khi pha, pha xong cần khuấy đều nước thuốc trong bình phun.

2. Thời điểm phun: Đối với cây lâu năm (cây ăn trái, cây công nghiệp…): Chỉ phun khi cây đã 3-4 năm tuổi, có đoạn thân vỏ đã hóa gỗ cao hơn mặt đất  0,5m. Đối với cây trồng hằng năm như mía, khoai mì… thì chỉ phun khi mía đã có lóng, khoai mì có đoạn thân đã bỏ lá chân cao khoảng 30cm.

3. Dùng phễu chụp phun định hướng, phun sát lá cỏ, tránh để thuốc bay tạt vào lá và thân non của cây trồng.

4. Pha thuốc với nước trong, điều chỉnh phun sương mịn và phun ướt đều thân và lá cỏ.

Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất (có ghi trên nhãn bao bì) và những điều lưu ý trên đây khi áp dụng vào thực tế sản xuất, chắc chắn quý bà con sẽ hài lòng với sản phẩm trừ cỏ không chọn lọc Diusinate 268 SC.

 

Tin cùng loại

Lúa là cây trồng chính và quan trọng để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, một khi thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại thường bộc phát.

 Vào mùa khô nên phun định kỳ ( 7 đến 10 ngày một lần), một trong các loại thuốc sau :  (1) Saimida 100SL, (2)  Sec Saigon 10, 25EC, (3) Sairifos 585EC ( + Dầu SK Enspray 99EC) , (5) Rải Sargent 6GR, Diaphos 10GR (trừ rệp sáp gốc)...

Thời gian gần đây, rầy phấn trắng hại lúa xuất hiện và gây hại nhiều trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cữu Long, nhất là Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Xuất khẩu sầu riêng hiện là đề tài nổi bật trong các cuộc gặp gỡ của hầu hết các nhà nông trên cả nước. Bên cạnh đó, hiện tượng sượng múi sầu riêng cũng được các nhà nông quan tâm không kém. Vậy hãy tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân và các biện pháp khắc phục nó.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quý bà con nông dân trong việc chọn lựa sử dụng sản phẩm mới thay thế các sản phẩm trừ cỏ do độc hại cao đã bị loại khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở nước ta như thuốc chứa hoạt chất Glyphosate, Paraquat, 2,4 D

Phân bón lá TANO 601 của công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn được đánh giá như là 1 loại phân bón đa năng, vì có thể sử dụng được ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng, và cho hầu hết các loại cây trồng.

Chuột có mắt không tốt lắm, không nhìn thấy xa, không phân biệt được màu sắc, bù lại chuột có khả năng cảm nhận mùi, vị thức ăn rất tốt. Chuột rất thính tai, rất nhanh nhẹn, leo trèo, đào đất nhanh, bơi lội dễ dàng, chủ yếu phá hại về đêm.

Nấm hồng thường gây bệnh phổ biến trên các vườn cây cao su trong mùa mưa, nhất là trên các vườn cây từ 4-8 tuổi trở lên. Hiện nay, bị giá cao su chi phối, nên việc chăm sóc chỉ ở mức duy trì, làm cây suy yếu, vì vậy vào mùa mưa rất dễ bị nhiễm bệnh.

Dimenat 20 EC là thuốc trừ sâu dạng nhủ dầu (EC), thuộc nhóm lân hữu cơ (OP’s), tác động ức chế men Achetylcholinesterazase (AChE)

Cỏ dại ở đất trồng cạn đặc biệt là trên đất trồng mía, thường xuất hiện nhiều loại như mần trầu, lông, chỉ, lồng vực , túc, cháo, chác, mần ri, vòi voi, dền gai, cứt heo, mắc cở…, mỗi loại cỏ có cấu tạo hình thái, đặc điểm sinh trưởng, phát triển rất khác nhau.

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi