SPC VÀ NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ MỘT CHẶNG ĐƯỜNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN 08/07/2024

 

SPC VÀ NÔNG NGHIỆP ĐÔ THỊ

MỘT CHẶNG ĐƯỜNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Nông nghiệp đô thị là một khái niêm không mới, nhưng phổ biến thời gian gần đây. Thực tế hiện nay ở các thành phố lớn, người dân thành thị có nhu cầu trồng hoa cảnh trước sân nhà, trên sân thượng, ban công hay trang trí vài giò lan, chậu kiểng trong phòng khách hay phòng ăn… Nhiều người do muốn dùng rau sạch tự trồng nên cũng trồng ít rau trong nhà để dùng cho an toàn, thậm chí nhiều nhà còn dành hẳn sân thượng để thiết kế thành một khu vườn nhỏ trồng hoa hay cây ăn trái, nhiều hộ gia đình ở ngoại thành còn trồng hoa cảnh, lan, bonsai để kinh doanh… Thực tế này không chỉ ở VN mà còn nhiều nước trên thể giới, việc trồng cây cảnh trong nhà không chỉ nhằm mục đích trang trí, mà còn giúp con người quay về thiên nhiên, tìm chút thú vui thanh tao  khi ngắm nhìn hay chăm sóc cây xanh để vơi bớt những căng thẳng trong đời sống thường nhật.

Chắc hẳn việc đầu tư một số tiền để mang lại thú vui cho mình và gia đình trong viêc trồng cây cảnh nói chung, thì yêu cầu chăm sóc sao cho cây mãi xanh tươi, ra hoa, kết trái cũng là một nhu cầu thực tế, và với nhu cầu đó nhân lên với hàng triệu người thì đó là một thị trường tiềm năng to lớn, dĩ nhiên tiêu chí hàng đầu là các dòng sản phẩm dùng trong NNDT phải an toàn và tiện dụng, còn yếu tố giá cả chỉ là thứ yếu.

Xuất phát từ nhận thức và nhu cầu thực tế trên, Công ty SPC, ngay từ năm 2015, đã nghiên cứu và xây dựng một ngành hàng hoàn toàn mới là dòng sản phẩm dành riêng cho nông nghiệp đô thị, không chỉ giới hạn trong thuốc BVTV, phân bón mà còn tất cả các vật tư cần thiết cho NNDT như cây cảnh các loại, nông cụ, bình phun, đất sạch, chậu trồng… và vào năm 2017, công ty SPC đã chính thức khai trương và ra mắt ngành hàng này tại thành phố Hồ Chí Minh với hơn 20 sản phẩm thuốc trừ sâu, thuốc trừ bệnh, phân bón… được pha chế sẵn trong bình phun cầm tay.

Sau 7 năm có mặt trên thị trường, có thể nói các dòng sản phẩm của SPC đã chinh phục được người dùng, cụ thể như các chủng loại đất sạch Peat 1,2, sơ dừa đã qua chế biến, tro trấu, phân bón hữu cơ như phân gà Nokayo, phân trùn quế, phân vô cơ NPK đơn và hỗn hợp, phân vi lượng, phân vi sinh nhập từ Nhật bản, Hàn quốc, Israel, các nông cụ phổ thông chăm sóc cây cảnh như kéo cắt cành, tỉa cành, cuốc, xẻng, chậu kiểng các loại bằng nhựa hay bằng sứ, cây ăn trái, kiểng hoa, kiểng lá, bonsai, lan… do công ty tự nhân giống hay nhập từ các nhà phân phối uy tín, phổ thông nhất là các bình phun tay dung tích nhỏ, bình phun máy, bình phun ULV  nhập từ Anh, Malaysia…, đặc biệt nhu cầu lớn của thị trường là các dòng thuốc trừ sâu, thuốc trừ bệnh, thuốc trừ cỏ, hóa chất chuyên dụng được pha chế sẵn trong các bình phun dung tích nhỏ, rất tiện dụng hoặc đươc chứa trong bao bì, chai lọ, gói nhỏ để người mua về có thể tự pha… ngoài các sản phẩm trên, công ty cũng nghiên cứu các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu cắm hoa, giữ cho hoa lâu tàn như Bonjour với hai dạng bột hay nước… và đến nay, như phản ảnh từ người tiêu dùng khắp nơi, các sản phẩm NNDT của công ty không chỉ đạt tiêu chí AN TOÀN – TIỆN DỤNG – HIỆU QUẢ mà bao bì, chai lọ thiết kế rất mỹ thuật va tiện lợi cho người tiêu dùng.

Hiện tại, các sản phẩm phục vu cho nông nghiệp đô thị được cung ứng qua chuỗi cửa hàng của công ty ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà nẵng, Gia Lai, Cần thơ, cũng như tại các cửa hàng của các đại lý phân phối thuốc BVTV của SPC trên cả nước.

Bên cạnh dòng sản phẩm dành cho nông nghiệp đô thị, công ty còn mở rộng các dòng sản phẩm phục vụ y tế công cộng như thuốc trừ, xua đuổi côn trùng gia dụng ruồi, muỗi, gián, kiến, mối, rệp giường như Wicare sasa, Wicare tràm, Wicare Sairiphos, Sec Saigon, thuốc trừ chuột Sago Rat ... các dòng sản phẩm này đều được các cơ quan thẩm quyền y tế công nhận và cấp phép sử dụng. Đặc biệt sản phẩm Sec Saigon được công nhận là sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam vào năm 2020 và 2022.

Chắc hẳn, bước đầu các sản phẩm của SPC đã đáp ứng phần nào yêu cầu của thị trường và còn nhiều điều cần cải tiến. Công ty luôn trân trọng đón nhận những góp ý chân thành và xây dựng, xem đó như là động lực để các sản phẩm của công ty ngày càng hoàn thiện hơn để qua đó đáp lại lòng tín nhiệm của ngươi dùng và xứng đáng với những gì mà công ty đã long trọng cam kết với xã hội.

Tin cùng loại

Cải bắp là một trong những loại rau được thị trường yêu chuộng và tiêu thụ quanh năm, với số lượng lớn. Vì vậy trồng cải bắp thường cho thu nhập kinh tế cao.

Thanh long là một trong những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Trái thanh long đã được xuất khẩu và được xã hội ưa chuộng sử dụng khá phổ biến dưới dạng quả tươi.

Cây bị héo xanh là bệnh khá phổ biến đối với cây ớt, nhất là ở các vùng có điều kiện thời tiết nóng ẩm. Bệnh héo xanh ớt đặc biệt phổ biến ở các vùng trồng chuyên canh.

Cỏ ở ruộng lúa gồm nhiều loại như lồng vực, đuôi phụng, cháo, chác, rau mác, rau mương, vảy ốc…Mỗi loại cỏ có sự khác nhau về hình thái, tính thích nghi môi trường sống, sự sinh trưởng và phát triển.

Có khoảng 550 loài vi sinh vật liên quan đến cây cao su. Tuy nhiên, mức độ thiệt hại tùy thuộc vào điều kiện khí hậu và canh tác từng vùng. Ở Việt Nam, có 8 loại bệnh có tầm quan trọng về kinh tế do ảnh hưởng đến sinh trưởng và sản lượng

Sầu riêng là một trong những cây ăn quả cho lợi ích kinh tế cao. Thị trường tiêu thụ sầu riêng hiện nay đang rộng mở, nguồn lợi đem lại từ xuất khẩu sầu riêng của nước ta là rất lớn

Xoài là cây trồng cho giá trị kinh tế cao, tùy thuộc vào khả năng đầu tư kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại. Thán thư là một loại bệnh phổ biến thường gặp trên cây xoài.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quý bà con nông dân trong việc chọn lựa sử dụng sản phẩm mới thay thế các sản phẩm trừ cỏ do độc hại cao đã bị loại khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở nước ta như thuốc chứa hoạt chất Glyphosate, Paraquat, 2,4 D

Lúa là cây trồng chính và quan trọng để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, một khi thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại thường bộc phát.

Xuất hiện lần đầu tiên trên cây cao su năm 1975 tại Malaysia và sau đó ít thấy xuất hiện nên được xem là loại bệnh không quan trọng. Tuy nhiên năm 2016, dịch bệnh bùng phát trên quy mô lớn tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Sri Lanka, Campuchia và Việt Nam.

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi