Pyanchor 3EC đã tốt nay còn tôt hơn 30/10/2018

Thạc sĩ Ký Văn Ngọt

Thuốc trừ cỏ ruộng lúa Pyanchor 3EC được sản xuất bởi Công ty LG Chem – Hàn Quốc do Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn đăng ký và độc quyền phân phối tại Việt Nam từ lâu đã nhiều nông dân tin tưởng sử dụng do chất lượng ổn định, diệt cỏ chết triệt để và rất an toàn cho cây lúa, môi trường và người sử dụng.

Vụ Đông Xuân 2018 – 2019 Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn chuẩn bị ra mắt sản phẩm PYACHOR 3EC với diện mạo mới “Vua trừ cỏ -  Đã tốt nay còn tốt hơn” với chương trình khuyến hấp dẫn “ Mua 2 chai Pyanchor 3EC 400 ml tặng 1 gói bột giặt Lix 500 gram”, chương trình được áp dụng từ ngày 01/11/2018 đến 31/01/2019.

Điểm nổi bật của Pyanchor 3EC:

- Trừ được nhiều loại cỏ như: lồng vực (cỏ gạo, cỏ kê), đuôi phụng, cỏ mồm, cháo, chác, năng, cỏ bợ, rau mác bao, cỏ xà bông, cỏ mực, vẩy ốc, rau dừa, rau mương…cho ruộng lúa sạ, lúa cấy và lúa cạn.

- Rất tiện dụng, có thể pha chung với thuốc trừ sâu, rầy như Bascide 50EC, Sagometro 50WG hoặc thuốc trừ cỏ khác như: Star 10WP, Beron 10WP.

- Pyanchor 3EC nội hấp nhanh qua lá cỏ nên sau phun 5 - 6 giờ, nếu gặp mưa thuốc vẫn có hiệu lực, không phải phun lại.

- Phạm vi diệt cỏ rộng, phun cho lúa ở giai đoạn từ 8 - 20 ngày sau sạ hoặc cấy, với liều lượng 0,8 - 1 lít/ha, cũng có thể phun muộn hơn để diệt cỏ lồng vực đã lớn (cỏ có trên 7 lá) với liều sử dụng 1,2 - 1,4 lít/ha (tức pha 60 – 70 ml/bình 16 lít nước, phun 2 bình cho 1000 m2.

 

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm Pyanchor 3EC để đảm bảo đạt hiệu quả trừ cỏ cao:

- Chỗ ruộng có nhiều cỏ hoặc lúa mọc dầy che phủ cỏ, cần rà vòi phun kỹ, phun chậm sao cho thuốc tiếp xúc được nhiều với thân và lá cỏ.

- Ruộng phun thuốc phải đủ ẩm. Nếu ruộng có nước, phải tháo nước để thân và lá cỏ khô ráo khoảng 20 phút rồi phun. Sau phun từ 1 - 3 ngày, cho nước vào ruộng cao khoảng 2/3 chiều cao cây lúa và giữ nước liên tục nhiều ngày càng tốt, ít nhất cũng được 4 - 5 ngày, vào thời điểm giữ nước cho ruộng có thể kết hợp với việc bón phân thúc đợt đầu cho cây lúa.

- Đối với các tỉnh phía Bắc, giai đoạn lúa 8 - 16 ngày sau sạ hoặc cấy, pha 30 - 35 ml/bình 12 lít nước, phun cho 01 sào bắc bộ 360 m2

- Hiệu quả trừ cỏ kém khi tiết lạnh (rét). Không phun thuốc khi nhiệt độ thấp dưới 160C. Vụ Chiêm Xuân ở phía Bắc do tiết lạnh, phải tăng liều sử dụng từ 5 - 10ml cho mỗi bình phun so với liều hướng dẫn.

- Đối với lúa nương, lúa rẫy, lúa sạ khô dọc theo triền núi, đất đồng bằng phun thuốc khi đất đủ ẩm (đất để lại dấu chân khi dẫm chân lên). Trường hợp đất khô không đủ ẩm, chờ sau cơn mưa nặng hạt thì phun, nếu phun muộn thì dùng liều lượng cao hơn so với hướng dẫn.

- Nếu ruộng vụ trước có nhiều cỏ lác, cỏ cháo, cỏ chác (cỏ lông lợn), mặt ruộng có chỗ trũng, đọng nước, nên pha hỗn hợp Pyanchor 3EC với thuốc trừ cỏ Star 10WP hoặc Beron 10WP. Chú ý khi dùng hỗn hợp 02 loại thuốc cỏ, nên sử dụng liều thấp nhất của mỗi loại thuốc có ghi trên nhãn để pha.

- Cần đọc kỹ hướng dẫn ghi trên bao bì thuốc để áp dụng

 

Tin cùng loại

Lúa là cây trồng chính và quan trọng để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, một khi thâm canh để tăng năng suất và chất lượng, thì nhiều loại dịch hại thường bộc phát.

 Vào mùa khô nên phun định kỳ ( 7 đến 10 ngày một lần), một trong các loại thuốc sau :  (1) Saimida 100SL, (2)  Sec Saigon 10, 25EC, (3) Sairifos 585EC ( + Dầu SK Enspray 99EC) , (5) Rải Sargent 6GR, Diaphos 10GR (trừ rệp sáp gốc)...

Thời gian gần đây, rầy phấn trắng hại lúa xuất hiện và gây hại nhiều trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cữu Long, nhất là Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Xuất khẩu sầu riêng hiện là đề tài nổi bật trong các cuộc gặp gỡ của hầu hết các nhà nông trên cả nước. Bên cạnh đó, hiện tượng sượng múi sầu riêng cũng được các nhà nông quan tâm không kém. Vậy hãy tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân và các biện pháp khắc phục nó.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quý bà con nông dân trong việc chọn lựa sử dụng sản phẩm mới thay thế các sản phẩm trừ cỏ do độc hại cao đã bị loại khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng ở nước ta như thuốc chứa hoạt chất Glyphosate, Paraquat, 2,4 D

Phân bón lá TANO 601 của công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn được đánh giá như là 1 loại phân bón đa năng, vì có thể sử dụng được ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng, và cho hầu hết các loại cây trồng.

Chuột có mắt không tốt lắm, không nhìn thấy xa, không phân biệt được màu sắc, bù lại chuột có khả năng cảm nhận mùi, vị thức ăn rất tốt. Chuột rất thính tai, rất nhanh nhẹn, leo trèo, đào đất nhanh, bơi lội dễ dàng, chủ yếu phá hại về đêm.

Nấm hồng thường gây bệnh phổ biến trên các vườn cây cao su trong mùa mưa, nhất là trên các vườn cây từ 4-8 tuổi trở lên. Hiện nay, bị giá cao su chi phối, nên việc chăm sóc chỉ ở mức duy trì, làm cây suy yếu, vì vậy vào mùa mưa rất dễ bị nhiễm bệnh.

Dimenat 20 EC là thuốc trừ sâu dạng nhủ dầu (EC), thuộc nhóm lân hữu cơ (OP’s), tác động ức chế men Achetylcholinesterazase (AChE)

Cỏ dại ở đất trồng cạn đặc biệt là trên đất trồng mía, thường xuất hiện nhiều loại như mần trầu, lông, chỉ, lồng vực , túc, cháo, chác, mần ri, vòi voi, dền gai, cứt heo, mắc cở…, mỗi loại cỏ có cấu tạo hình thái, đặc điểm sinh trưởng, phát triển rất khác nhau.

  • Trụ sở Chính
  • CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM
  • Mã số thuế: 0300632232
  • Tel: (028) 38 733 295 - 38 732 077
  • Fax: (028) 38 733 003 - 38 733 391
  • Website: www.spchcmc.vn - Email: info@spchcmc.vn
  • Xí nghiệp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn
  • XÍ NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO VỆ THỰC VẬT SÀI GÒN
  • Lô C1-C3 Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM
  • Tel: (028) 3873 4089 - Fax: (028) 3873 4090
  • Đơn vị trực thuộc
  • Kết nối chúng tôi